Chuẩn bị tâm thế sẵn sàng trước kỳ thi THPT Quốc gia 2016

Cập nhật 05/3/2016, 13:03:01

Năm nay là năm thứ 2 Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức kỳ thi THPT Quốc gia "2 trong 1". Rút kinh nghiệm những tồn tại của kỳ thi đầu tiên, kỳ thi năm nay Bộ đã có một số điều chỉnh cơ bản nhằm tạo thuận lợi nhất cho thí sinh. Ôn tập như thế nào để đạt hiệu quả, những thông tin mới về kỳ thi cũng như xu hướng chọn trường năm nay ra sao là một trong những vấn đề nhận được sự quan tâm đặc biệt của các em học sinh, các bậc phụ huynh.

 

Không chỉ trong giai đoạn nước rút, công tác ôn luyện cho trên 500 học sinh lớp 12 được Trường THPT Phan Bội Châu, thành phố Pleiku triển khai ngay từ đầu năm học. Nhà trường căn cứ vào năng lực học tập của học sinh cũng như nguyện vọng chọn tổ hợp môn thi để lên kế hoạch ôn tập cho phù hợp. Cùng với đó, việc khảo sát chất lượng qua các đề thi là bước tập duyệt quan trọng, cần thiết. Ngoài nỗ lực của bản thân mỗi học sinh, cách thức tổ chức ôn tập của các trường đóng vai trò hết sức quan trọng giúp các em nắm vững các kiến thức và tự tin bước vào kỳ thi có ý nghĩa quan trọng này.

Thầy Cao Xuân Hà – Phó Hiệu trưởng Trường THPT Phan Bội Châu, Pleiku, Gia Lai cho biết: “Công tác ôn tập được trường triển khai từ rất sớm. Trong học kỳ 1 thì ôn luyện cho học sinh 3 môn bắt buộc. Bước vào học kỳ 2, nhà trường đã họp phụ huynh thống nhất thời gian ôn luyện 5 môn tự chọn, phân loại cho các em đăng ký bộ môn tự chọn, đặc biệt quan tâm tới các em thi các môn bắt buộc và các môn tự chọn để đáp ứng tốt yêu cầu ôn luyện cho các em”.

Em Nhữ Thị Sen- HS lớp 12 C8, Trường THPT Phan Bội Châu, Pleiku, Gia Lai nói: “Năm nay em định thi vào ngành Công an, ngành này điểm rất cao nên phải cố gắng nhiều. Nhà trường cũng tạo điều kiện cho chúng em tham gia những lớp ôn tập vào cuối tuần để củng cố kiến thức chuẩn bị cho kỳ thi một cách tốt nhất”.

Kỳ thi THPT quốc gia đang đến gần, các em học sinh lớp 12 đang đứng trước một ngưỡng cửa quan trọng của tương lai. Trước mắt các em là kỳ thi THPT quốc gia và quyết định đầy khó khăn chọn trường nào, ngành nghề nào để theo đuổi vừa phù hợp với năng lực, sở thích của bản thân, cũng như đáp ứng nhu cầu của xã hội. Rất nhiều câu hỏi liên quan đến việc chọn trường, chọn ngành và rất nhiều thông tin về kỳ thi quan trọng này được các thí sinh đặt ra để tìm sự hỗ trợ thông tin tích cực từ các chương trình tư vấn tuyển sinh được tổ chức trên địa bàn tỉnh Gia Lai.

Em Trương Thị Ánh Nguyệt – HS lớp 12B Trường THPT Chuyên Hùng Vương, Pleiku, Gia Lai chia sẻ: “ Mặc dù hiện thông tin cập nhật trên mạng khá nhiều nhưng học sinh chúng em vẫn rất cần những kênh thông tin chính thống và được nghe tư vấn trực tiếp như thế này thì rất bổ ích. Em dự định thi trường ĐH quốc gia TP.HCM nên em sẽ đặt câu hỏi cụ thể về ngành em định thi”.

 Với một số điều chỉnh mới trong năm thứ 2 Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức kỳ thi THPT Quốc gia “2 trong 1”, thí sinh có nhiều thuận lợi từ việc được thi tại địa phương, đăng ký xét tuyển trực tuyến, có 4 sự lựa chọn ngành học trong đợt 1 và 6 lựa chọn cho các đợt tiếp theo, tổ hợp môn thi xét tuyển vào các ngành được mở rộng, đa dạng về hình thức xét tuyển. Hy vọng rằng với những điều chỉnh mới này sẽ tạo thuận lợi cho thí sinh bước vào kỳ thi với tâm thế tự tin và vững vàng nhất./.

Kim Châu -Xuân Huy


Lượt xem: 55

Trả lời