Chư Pưh sẵn sàng cho năm học mới

Cập nhật 13/8/2016, 17:08:39

Năm học 2016 – 2017 đang cận kề, để đảm bảo điều kiện tốt nhất cho công tác dạy và học, cùng với các địa phương trong tỉnh, đến thời điểm này mọi công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị đã được ngành Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Chư Pưh khẩn trương hoàn tất, sẵn sàng cho năm học mới.

 Năm học 2016 – 2017 đang cận kề, để đảm bảo điều kiện tốt nhất cho công tác dạy và học, cùng với các địa phương trong tỉnh, đến thời điểm này mọi công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị đã được ngành Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Chư Pưh khẩn trương hoàn tất, sẵn sàng cho năm học mới.

13.8chuphunawm hoc

Thầy Nguyễn Văn Anh – Phó Trưởng phòng phụ trách – Phòng GD & ĐT huyện Chư Pưh cho biết: Năm học 2016 – 2017, toàn ngành tiếp tục duy trì ổn định 35 trường với 617 lớp và hơn 17.900 học sinh của 03 bậc học : Mầm non, Tiểu học và THCS (tăng 01 lớp và hơn 1.000 học sinh so với năm học trước).

Để đáp ứng cho công tác dạy và học trong năm học mới này, UBND huyện Chư Pưh đã chủ động trích ngân sách địa phương với tổng kinh phí gần 8 tỷ đồng để xây dựng các công trình, hạng mục gồm: Trường Tiểu học Trần Hưng Đạo; Khu nhà hiệu bộ Trường Mẫu giáo Hoa Mai xã Ia Ròng và Khu nhà đa năng Trường THCS Nguyễn Trãi – thị trấn Nhơn Hòa.

Nhìn chung bước vào năm học mới này, cùng với sự quan tâm của chính quyền địa phương về đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, đội ngũ cán bộ công nhân viên trong toàn đơn vị trường học hiện tại đang tập huấn nâng cao chuyên môn; xây dựng kế hoach cho từng bộ môn để áp dụng dạy tốt ngay từ đầu năm học”, thầy Anh nói.

Tại trường Mẫu giáo Hoa Mai xã Ia Ròng, huyện Chư Pưh đội ngũ cán bộ, giáo viên đang hoàn thiện các bước thu nhận hồ sơ tuyển sinh đầu năm để có kế hoạch phân chia lớp cụ thể, hợp lý. Đến thời điểm này, nhà trường đã tiếp nhận được 304/328 hồ sơ đăng ký nhập học, đạt gần 93% kế hoạch. Cùng với đó, công tác dọn dẹp vệ sinh trường lớp, đồ dùng ,đồ chơi được khẩn trương thực hiện, sẵn sàng đón các cháu vào năm học mới.

Cô Nguyễn Thị Thu Thủy, Phó Hiệu trưởng Trường Mẫu giáo Hoa Mai xã Ia Ròng, huyện Chư Pưh cho biết: “Hiện tại bây giờ chúng tôi đang đi kiểm tra ở tất cả các điểm trường làng xem cơ sở vật chất có hư hỏng gì để kịp thời bổ sung, sửa chữa,để chuẩn bị đón các cháu vào năm học mới.Đối với đội ngũ giáo viên chúng tôi đã triển khai dọn vệ sinh một ngày,tiến hành nhổ cỏ, lau dọn bàn ghế”.

Còn đối với thầy và trò Trường Tiểu học Trần Hưng Đạo, xã Ia Ròng, huyện Chư Pưh năm học mới này vui mừng được chuyển về trường mới vừa được đầu tư xây dựng khang trang với 8 phòng học và cơ sở vật chất phục vụ công tác dạy học. Hiện tại, công trình đang gấp rút hoàn thiện những công đoạn cuối cùng để chuẩn bị bàn giao đưa vào sử dụng cho năm học mới này.

Thầy Vũ Công Động, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Trần Hưng Đạo , xã Ia Ròng, huyện Chư Pưh  đề xuất: “Nhà trường muốn đầu tư thêm về trang thiết bị dạy học, sách giáo khoa cho học sinh con em đồng bào DTTS mượn; thứ hai nữa xin đầu tư thêm về phòng làm việc của Ban giám hiệu và thư viện, phòng máy tính”.

Có thể khẳng định, đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho năm học mới của huyện Chư Pưh đã cơ bản hoàn tất, sẵn sàng đón các em học sinh vào năm học mới trong điều kiện học tập tốt nhất với mục tiêu tiếp tục phấn đấu nâng cao chất lượng giáo dục trong năm học 2016 – 2017./.

 

 

Bích Thủy – Đặng Trà


Lượt xem: 463

Trả lời