Chư Prông hoàn thành kế hoạch cấp quyền sử dụng đất cho người dân.

Cập nhật 11/1/2017, 09:01:02

Thực hiện Luật Đất đai và các Nghị định của Chính phủ về việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho hộ gia đình, cá nhân nhằm xác lập cơ sở pháp lý giữa Nhà nước và người sử dụng đất, để người sử dụng đất thực hiện đầy đủ quyền và nghĩa vụ theo Luật Đất đai… Trong thời gian qua, huyện Chư Prông đã tích cực trong công tác đo đạc, lập bản đồ địa chính và hoàn thành chỉ tiêu cấp giấy CNQSDĐ năm 2016 cho nhân dân trên địa bàn.

Môi trường huyện Chư Prông cử cán bộ chuyên môn xuống các xã để kiểm tra, đôn đốc và hướng dẫn cho cán bộ địa chính xã trong công tác cấp giấy CNQSDĐ; đồng thời, giải quyết dứt điểm những tồn tại, vướng mắc ngay tại cơ sở, tạo điều kiện và hướng dẫn cho người dân hoàn thành thủ tục cấp giấy. Văn phòng đăng ký đất đai tiến hành rà soát lại những hộ chưa được cấp giấy CNQSDĐ và thông báo với người dân để người dân lên cơ quan chuyên môn kê khai, làm thủ tụ cấp; thường xuyên tổ chức tập huấn chuyên môn cho cán bộ địa chính xã, cập nhật quy định của Nhà nước giúp cán bộ địa chính xã làm tốt công tác cấp giấy CNQSDĐ; tăng cường công tác tuyên truyền giáo dục pháp luật về đất đai cho người dân, nhất là đối với người dân tộc thiểu số…Ông Nguyễn Đình Thi- Giám đốc Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Chư Prông cho biết: “Để đẩy nhanh tiến độ cấp giấy CNQSDĐ, văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất đã áp dụng công nghệ thông tin trong quá trình làm thủ tục để nhanh gọn và kịp thời. Cùng với đó giám sát chặt chẽ việc thực hiện ở các xã, định kỳ hàng tháng báo cáo tình hình và tiến độ đo đạc, cấp giấy CNQSDĐ cho huyện để theo dõi, chỉ đạo, xử lý những vướng mắc tồn đọng”.
Theo báo cáo của Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Chư Prông trong năm 2016 toàn huyện cấp được 34.831 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất với diện tích 33.437 ha. Hiện nay, huyện đã lên kế hoạch thực hiện năm 2017 tập trung vào việc hoàn thiện dự án đo đạc bổ sung tại các xã Ia O, Ia Boòng, Ia Bang, Ia Vê, Ia Pia, Ia Kly; đồng thời phối hợp với UBND các xã cấp đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các chủ sử dụng đất được đo đạc, lập hồ sơ địa chính tại 3 xã Ia Đrăng, Ia Phìn, Bình Giáo.

Ông Nguyễn Tiến Tạo- Phó Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Chư Prông cho biết: “Theo kế hoạch đã đề ra trong năm 2017, Phòng tài nguyên đã lên kế hoạch và hướng dẫn các cơ sở triển khai thực hiện đúng theo luật đất đai mới. Năm 2017 chỉ đạo các địa phương tiến hành rà soát, xác định cụ thể diện tích, khu vực đất nhân dân đang sử dụng nhưng chưa được cấp giấy CNQSDĐ để vận động nhân dân thực hiện quyền lợi và nghĩa vụ của mình trong công tác quản lý, sử dụng đất; yêu cầu các xã, thị trấn chỉ đạo, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật đất đai để người sử dụng đất hiểu và thực hiện đúng trách nhiệm đăng ký đất đai”.

 Việc thực hiện nhanh chóng và kịp thời trong việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân ở huyện Chư Prông, tạo điều kiện để nhân dân yên tâm làm chủ tài sản của mình phát triển sản xuất, tăng thu nhập kinh tế gia đình, góp phần tích cực vào công tác quy hoạch, triển khai Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới ở địa phương./.

Ngọc Ánh;  Huy Toàn


Lượt xem: 167

Trả lời