Chư Păh triển khai việc kết nghĩa với làng đồng bào DTTS

Cập nhật 03/4/2024, 16:04:15

Thời gian này, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện Chư Păh đang triển khai hoạt động kết nghĩa với các thôn, làng DTTS trên địa bàn theo sự phân công của Huyện ủy. Ðây là chặng đường mới trong hành trình giúp nông thôn huyện Chư Păh phát triển ngày càng ổn định, giàu đẹp.

Tại Nhà sinh hoạt cộng đồng làng KLên, xã Ia Khươl mới đây, Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện và Ban Nhân dân làng KLên đã thảo luận, thống nhất và tiến hành ký kết nghĩa nhằm vun đắp mối quan hệ ngày càng bền chặt trong thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

Ông Đinh Thơm – Thôn trưởng làng KLên, xã Ia Khươl, huyện Chư Păh bày tỏ: “Hôm nay rất vinh dự Trung tâm huyện tạo điều kiện giúp đỡ làng KLên, kết nghĩa với làng K Lên. Tôi rất mừng và bà con cũng rất phấn khởi”.

Chư Păh là địa phương có truyền thống cách mạng, yêu nước, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước, tuy vậy tỷ lệ hộ nghèo còn cao, khoảng cách về mức sống còn chênh lệch; một số phong tục lạc hậu vẫn tồn tại… Thực hiện Chỉ thị số 13-CT/TU, ngày 05 tháng 12 năm 2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc tăng cường công tác kết nghĩa giữa các cơ quan, đơn vị với thôn, làng đồng bào DTTS trên địa bàn tỉnh, Huyện ủy Chư Păh đã căn cứ tình hình thực tế, phân công 30 cơ quan, đơn vị cấp huyện kết nghĩa 30 làng đồng bào DTTS của 12 xã, thị trấn nhằm tăng cường tuyên truyền, khơi gợi sự nỗ lực vươn lên của cộng đồng.

Ông Đinh Duy Nguyên – Bí thư Đảng ủy xã Ia Khươl, huyện Chư Păh trao đổi: “Thực hiện kế hoạch 138 của Huyện ủy Chư Păh về phân công các phòng ban của huyện tham gia ký kết giúp đỡ, kết nghĩa với 4 làng đặc biệt khó khăn của xã Ia Khươl. Trong đó gồm có làng KLên, Tơ Vơn 2, Rơ Wai và làng Tơ Ver. Chủ trương chung là huyện nắm các thôn làng, xã nắm từng hộ dân để đi sâu, tìm rõ nguyên nhân để tìm ra biện pháp tháo gỡ và khắc phục khó khăn”.

Hoạt động kết nghĩa giữa các cơ quan, đơn vị với các làng đồng bào DTTS đặt ra không chỉ dừng lại ở đồng hành, hỗ trợ vật chất đơn thuần, mà còn tạo ra bước chuyển biến trong sản xuất, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân, phát huy khối đại đoàn kết dân tộc, đảm bảo an ninh trật tự gắn với thực hiện hiệu quả 3 chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới, phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào DTTS.

Ông Võ Xuân Bảo – Chủ tịch Hội Nông dân huyện Chư Păh cho biết: “Trong thời gian tới, Hội nông dân huyện sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động nhân dân làng Bui thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; thứ hai là hỗ trợ cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo của làng kỹ thuật, cây giống, con giống để họ có điều kiện vươn lên thoát nghèo.”

Công tác kết nghĩa với các thôn, làng đồng bào dân tộc thiểu số là một trong những chủ trương lớn của tỉnh. Tin rằng trong thời gian tới, những hoạt động, chương trình kết nghĩa tại huyện Chư Păh ngày càng đi vào chiều sâu và thực chất; qua đó góp phần thực hiện tốt nguyên tắc Đảng gắn bó mật thiết với Nhân dân, hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn.

Ngọc Thủy – Văn Cảnh – Bùi Đại


Lượt xem: 47

Trả lời