Chủ động phòng chống Covid-19 tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tổng hợp tỉnh Gia Lai

Cập nhật 14/4/2020, 07:04:39

Cả nước hiện có hơn 2.000 Trung tâm Bảo trợ xã hội tổng hợp, trong đó phần lớn là chăm sóc, nuôi dưỡng các cụ già và trẻ nhỏ. Nếu có một chút bất cẩn, thậm chí lơ là trong khâu quản lý, nguy cơ lây lan dịch Covid-19 tại đây là rất lớn. Để chủ động phòng chống dịch, cùng với các trung tâm cả nước, những ngày này, Trung tâm bảo trợ xã hội tổng hợp tỉnh Gia Lai đã triển khai nhiều giải pháp nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các đối tượng đang được chăm sóc, nuôi dưỡng tại đây.

Một ngày mới, công việc đầu tiên đối với các y – bác sỹ làm việc tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tổng hợp tỉnh đó là đến tận phòng để kiểm tra thân nhiệt cho trẻ nhỏ và các cụ già. Riêng đối với các cụ tuổi đã cao, ngoài việc đo thân nhiệt thì y – bác sỹ còn nắm bắt tâm tư, tình cảm cũng như kiểm tra bệnh lý mỗi người để có biện pháp điều trị phù hợp.

Y sỹ Đỗ Văn Tung – Trung tâm Bảo trợ xã hội tổng hợp tỉnh Gia Lai cho biết:   “Các cụ ở trung tâm bây giờ bị bệnh nền rất nhiều như: Cao huyết áp, tiểu đường, viêm phế quản mãn tính. Cho nên chúng tôi quan tâm sâu sát và đề nghị lãnh đạo trang bị những thuốc cần thiết, rồi đạm để nâng cao sức đề kháng cho các cụ trong thời gian phòng chống Covid-19 tại trung tâm”.

Trung tâm Bảo trợ xã hội tổng hợp tỉnh hiện chăm sóc, nuôi dưỡng 60 cụ già và 76 trẻ nhỏ ( từ 1 đến 22 tuổi). Để chủ động phòng, chống dịch Covid-19, hàng tuần, trung tâm đều tiến hành phun tiêu độc, khử trùng đúng quy định.

Còn tại phòng sinh hoạt của các em nhỏ, không cần ai nhắc nhở, việc lau chùi, dọn dẹp nơi ở sao cho sạch sẽ, thoáng mát được chính các em thực hiện hàng ngày. Bởi mỗi người đều nhận thức được rằng, việc làm này cũng sẽ góp phần hiệu quả vào công tác phòng, chống Covid-19.

Em Rơ Ô H’Doan – Trung tâm Bảo trợ xã hội tổng hợp tỉnh Gia Lai nói:Việc vệ sinh dọn dẹp trong nhà thì ngày nào chúng em cũng làm. Buổi sáng và buổi chiều thì sẽ lau dọn để nhà cửa thoáng mát, sạch sẽ hơn.

Khi mà dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, để nâng cao sức đề kháng cho các cụ già, trẻ nhỏ, Trung tâm Bảo trợ xã hội tổng hợp tỉnh đã bổ sung thêm kinh phí để nâng cao chất lượng từng khẩu phần ăn, từ đó bổ sung nguồn dinh dưỡng cần thiết.

Bà Nông Thị Châm – Phó Giám đốc Trung tâm Bảo trợ xã hội tổng hợp tỉnh Gia Lai cho biết: “Ngoài chế độ ăn bình thường theo quy định thì trung tâm hỗ trợ thêm mỗi đối tượng được thêm 10 nghìn đồng/ ngày để tăng thêm khẩu phần ăn, tăng thêm sức đề kháng cũng như tăng giá trị dinh dưỡng hàng ngày cho các đối tượng”.

Rửa tay sạch sẽ, đúng theo hướng dẫn….. và thường xuyên đeo khẩu trang giờ trở thành thói quen đối với các em nhỏ, cụ già tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tổng hợp tỉnh. Chính từ các việc làm cụ thể, sát với tình hình thực tế, mọi người giờ đây đang cùng cộng đồng trách nhiệm, từng bước đẩy lùi, không để để dịch Covid-19 lây lan.

Đoàn Bình, Minh Trí


Lượt xem: 55

Trả lời