Chủ động đáp ứng nhu cầu học, sát hạch lái xe hạng B1 số tự động

Cập nhật 30/5/2016, 14:05:38

Thực hiện quy định của Bộ Giao thông Vận tải về đào tạo, sát hạch lái xe hạng B1 số tự động, các trung tâm đào tạo và sát hạch lái xe trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã nỗ lực khắc phục khó khăn, đầu tư đồng bộ trang thiết bị, cơ sở vật chất cũng như đội ngũ giáo viên giảng dạy nhằm chủ động đáp ứng nhu cầu học, sát hạch lái xe.

 

 

Được xem là đơn vị đi đầu của tỉnh Gia Lai trong việc đào tạo, sát hạch lái xe hạng B1 số tự động, ngay khi bước vào năm 2016, bên cạnh việc đầu tư hệ thống bãi tập đạt chuẩn, trang thiết bị máy móc hiện đại, Trung tâm Đào tạo và sát hạch lái xe thuộc Công ty cổ phần xây dựng vận tải Gia Lai đã sắm mới 6 xe ô tô số tự động nhằm phục vụ cho việc giảng dạy, đào tạo cũng như sát hạch cấp giấy phép lái xe hạng B1 số tự động. Theo lãnh đạo trung tâm cho biết: Mặc dù có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, song hiện nay số học viên đăng ký bước đầu còn khiêm tốn với chỉ khoảng 25 học viên trong 2 khóa khai giảng đầu tiên. Riêng khóa I khai giảng đầu năm và sẽ tiến hành thi vào đầu tháng 7 tới đây cũng chỉ vẻn vẹn có 5 học viên. Tuy nhiên nếu nhìn dài hơi thì với những tiện ích mà mà xe số tự động mang lại, trung tâm tin tưởng rằng số học viên đăng ký học sẽ có sự tăng cao.

Ông Phạm Xuân Bảo – GĐ Trung tâm Đào tạo và sát hạch lái xe Gia Lai, Công ty Cổ phần xây dựng vận tải Gia Lai cho biết: “Theo nghị quyết của HĐQT trong năm 2016 và những năm tiếp theo thì chúng tôi tiếp tục đầu tư phương tiện B1 số tự động đáp ứng được yêu cầu người dân khi tham gia học lái xe”.

Nói về việc thực hiện chủ trương này ông Lê Ngọc Hữu – Phó trưởng phòng Quản lý phương tiện và người lái, Sở GTVT Gia Lai cho biết: “Chủ trương của Bộ GTVT về cho phép tổ chức đào tạo và sát hạch cấp giấy phép lái xe ô tô hạng B1 số tự động là chủ trương đúng đắn, phù hợp với xu hướng thời đại, phù hợp với nhu cầu xu thế của người dân. Về việc các cơ sở đào tạo theo tôi biết thì việc người dân đăng ký học B1 số tự động là có xu hướng tăng so với thời gian trước, Qua đó khẳng định được là người dân cũng nhận định được sự tiện lợi, tiện ích của việc đào tạo B1 số tự động để đảm bảo làm sao tốt nghiệp khóa đào tạo thì người học lái xe nắm được kỹ năng điều khiển phương tiện tham gia giao thông an toàn cũng như đạo đức nghề nghiệp người lái xe”.

Cũng cần nhìn nhận, hiện nay việc đào tạo, sát hạch cấp GPLX hạng B1 số tự động trên địa bàn tỉnh cũng gặp những khó khăn nhất định. Đặc biệt theo suy tính của người dân, nếu học B1 số tự động thì chỉ được phép chạy xe số tự động, trong khi nếu học B1 số sàn thì sau khi có bằng sẽ được phép chạy cả xe B1 số tự động. Chính vì vậy nhiều người dân chưa mặn mà đăng ký học, sát hạch lái xe B1 số tự động. Tuy nhiên trong lộ trình đề ra, hiện nay các trung tâm đào tạo, sát hạch lái xe trên địa bàn tỉnh vẫn có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, sẵn sàng đáp ứng nếu đủ học viên đăng ký học.

Thiếu tá Nguyễn Văn Thành – PGĐ Trung tâm đào tạo và sát hạch lái xe, Trường Cao đẳng nghề số 21 Bộ Quốc phòng cho biết: Nhà trường luôn luôn sẵn sàng tiếp nhận và nếu đủ học viên thì chúng tôi vẫn tiến hành đào tạo theo quy định của thông tư cũng như hướng dẫn của Bộ GTVT và Sở GTVT tỉnh Gia Lai hướng dẫn trong thời gian vừa qua.

Chủ động đáp ứng nhu cầu học, sát hạch lái xe hạng B1 số tự động là bước đi phù hợp trong xu thế hội nhập đất nước hiện nay. Tuy nhiên sự đầu tư mà các trung tâm đào tạo, sát hạch lái xe bỏ ra có thực sự đạt được như kỳ vọng, điều này lại phụ thuộc hoàn toàn từ phía người dân…/.

Đoàn Bình


Lượt xem: 42

Trả lời