Chọn sữa cho trẻ như thế nào là tốt nhất?

Cập nhật 11/6/2016, 10:06:27

Sữa là thực phẩm không thể thiếu đối với trẻ, và lựa chọn sữa gì, sữa như thế nào để đảm bảo cho sự phát triển của trẻ cũng là vấn đề được người tiêu dùng hiện nay quan tâm, nhất là với những bậc cha mẹ có con trong độ tuổi còn nhỏ. Bởi lẽ thị trường sữa hiện khá đa dạng và phong phú về mẫu mã, dòng sản phẩm cũng như giá cả. 

 

 

Hiện thị trường sữa dành cho trẻ em khá phong phú với khá nhiều sản phẩm  dành cho trẻ ở nhiều lứa tuổi khác nhau như Friso, Enfa, Similac, Pediasure, Nutifood, Dumex, Nestle… Để tạo sự cạnh tranh, thu hút khách hàng, nhiều chương trình khuyến mãi cũng được các hãng sữa và nhà sản xuất đưa ra; chính điều này nên việc chọn sữa cho con cũng khó khăn với nhiều cha mẹ. Do đó, chọn sữa cho con theo nhu cầu sự phát triển của trẻ hay theo thị hiếu người tiêu dùng là điều mà các bậc che mẹ cần tính toán. 

Chị Lê Thị Toàn – Huyện Ia Grai, Gia Lai cho biết: “Mình mua phù hợp với nhu cầu phát triển của bé và cũng thay đổi sữa chứ không uống mãi một loại”.

Anh Lê Viết Thọ, huyện Chư Pah, Gia Lai thì chia sẻ: ‘Nói chung tiêu chí thì cũng do mọi người nói với nhau là loại sữa nào tốt thì mua, uống cũng nhiều loại chứ không có loại nào là nhất định cả. Do cảm thấy loại sữa nào mà bé ăn được, thấy thích thú thì mình mua thôi chứ không biết loại sữa nào là hơn cả”.

Thực tế hiện nay, ngoài chênh lệch về giá giữa các dòng sản phẩm, các chương trình khuyến mãi và hậu mãi thì vấn đề về xuất xứ của sản phẩm sữa cũng được người tiêu dùng quan tâm. Không ít người tiêu dùng khi chọn mua sữa cho trẻ thường có tâm lý thiên về các dòng sữa ngoại như: XO (Hàn Quốc), Abbot (Mỹ), Milex (Đan Mạch), Meiji (Nhật Bản)… dù giá có cao hơn so với sữa nội sản xuất trong nước; nhưng cũng có người lại ưu tiên sự chọn lựa cho sữa nội. Theo nghiên cứu và khuyến cáo của các chuyên gia y tế thì việc chọn sữa cho trẻ cần thiết phải phù hợp với trẻ, không nhất thiết phải là sữa ngoại; và trên thực tế thì hiện nay nhiều người tiêu dùng cũng bắt đầu xu hướng thiên về sữa nội.  

Chị Lê Thị Thu Trang – Cửa hàng Thu Trang, TP.Pleiku, Gia Lai cho biết: "Xu hướng bây giờ thì người tiêu dùng cũng thiên về sữa nội nhiều hơn, như ở cửa hàng thì sữa nội bán chạy và hút hàng. Phụ huynh cũng mua theo nhu cầu phát triển của trẻ”. 

Cần thiết cho sự phát triển của trẻ, nhưng cũng cần phải phù hợp với nhu cầu và vị giác của trẻ; chính vì vậy khi chọn sữa cho trẻ, điều mà người tiêu dùng nên quan tâm đó là chọn sữa gì để phù hợp nhất trong từng giai đoạn phát triển của trẻ ./.  

Mỹ Tiến- Minh Trí


Lượt xem: 58

Trả lời