Chi trả lương hưu và trợ cấp xã hội tại nhà để phòng dịch Covid – 19

Cập nhật 17/4/2020, 13:04:01

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh về việc thực hiện các biện pháp cấp bách để phòng dịch Covid – 19, từ ngày 16 tháng 4 đến ngày 16 tháng 5, Bưu điện tỉnh Gia Lai phối hợp với BHXH tỉnh sẽ chi trả lương hưu, trợ cấp xã hội gộp 2 tháng 4 và 5 vào cùng một kỳ, và cử cán bộ, nhân viên của mình đến trực tiếp đến tại nhà để chi trả cho những người được thụ hưởng. Đây là một việc làm thiết thực, góp phần cùng với chính quyền địa phương phòng chống dịch Covid – 19.

Trong khi dịch Covid – 19 đang có những diễn biến phức tạp, thì những người cao tuổi như vợ chồng ông Nguyễn Thành Cược và bà Nguyễn Thị Năm, ở phường Hội Thương, TP Pleiku được khuyến cáo là không nên ra khỏi nhà. Cho nên cả hai người đều phân vân không biết mình sẽ được nhận lương hưu tháng này như thế nào. Khi nghe có thông tin Bưu điện sẽ chi trả lương hưu và trợ cấp xã hội tại nhà, đồng thời gộp hai tháng 4 và 5 vào cùng một kỳ chi trả, vợ chồng ông bà đều tỏ ra hết sức vui mừng.

Ông Nguyễn Thành Cược – Phường Hội Thương, TP Pleiku, Gia Lai bày tỏ: “Chủ trương của nhà nước và các ngành chức năng tổ chức trả lương hưu như vậy thì tôi thấy đây là một chủ trương đúng đắn và phù hợp với tình hình thực tại, góp phần đẩy lùi dịch bệnh. Đây là vấn đề hết sức cần thiết”.

Bà Nguyễn Thị Năm – Phường Hội Thương, TP Pleiku, Gia Lai cũng bày tỏ: “Trước hết thì tôi xin cảm ơn các ngành chức năng của Đảng và Nhà nước đã tới cấp lương hưu tại nhà cho những người cao tuổi. Tôi cũng mong đại dịch này sớm chấm dứt để chúng tôi có thể đến địa điểm cũ để nhận lương chứ để anh em đi như thế này thì rất vất vả”.

 Theo thống kê, toàn tỉnh sẽ có gần 65 ngàn người được các nhân viên bưu điện thực hiện chi trả lương hưu và trợ cấp xã hội tại nhà gộp 2 tháng 4, 5 vào cùng một kỳ, với số tiền gần 400 tỷ đồng. Để hoàn thành công việc này đúng theo kế hoạch, Bưu điện tỉnh Gia Lai đã huy động 900 lượt nhân viên cho gần 600 tuyến phát.

Chị Nguyễn Thị Kim Đồng – Nhân viên kinh doanh, Bưu điện TP Pleiku cho biết: “Cái vấn đề tiếp cận tại nhà thì tìm địa chỉ nó cũng khó khăn, nhưng trước đây mình có xin số điện thoại của các bác để đến tận nhà chi trả. Dù có mất nhiều thời gian nhưng đây là một chủ trương đúng của Chính phủ nên mình sẽ thực hiện tốt và hoàn thành trước ngày 16/5.”

Việc chi trả lương hưu và trợ cấp xã hội được bưu điện tỉnh Gia Lai áp dụng đối với cả 2 hình thức nhận tiền qua thẻ ATM hoặc nhận tiền mặt tại bưu điện. Với trường hợp người dân không ở nhà trong đợt này, lương hưu được chi trả tại các bưu cục địa phương cho người hưởng chưa được nhận tiền.

Bà Nguyễn Thị Thanh Vân – Phó Giám đốc Bưu điện tỉnh Gia Lai cho biết: “Công tác chi trả nếu tại điểm thì thực sự rất thuận lợi, còn đối với chi trả tại nhà thì thời gian nó sẽ kéo dài hơn và độ an toàn về dòng tiền thì rất là lo lắng. Tuy nhiên, Bưu điện tỉnh đã có sự tham mưu với các chính quyền địa phương để hỗ trợ người đi chi trả trên các tuyến đường”.

Số người hưởng lương hưu và trợ cấp xã hội khá cao, trong khi thời gian thực hiện cũng không phải là quá dài, vì vậy, trong quá trình thực hiện sẽ gặp phải một số khó khăn nhất định. Tuy nhiên, với việc nêu cao tinh thần trách nhiệm của cán bộ Bưu điện, đặc biệt là sự phối hợp chặt chẽ của cơ quan BHXH các cấp và  sự hỗ trợ, phối hợp của người dân, chính sách này sẽ được thực hiện đảm bảo an toàn và kịp thời cho những người được thụ hưởng./.

Quốc Linh, Mạnh Hà


Lượt xem: 114

Trả lời