Cần xử lý nghiêm hành vi đi ngược chiều trên QL14

Cập nhật 31/10/2018, 17:10:05

Tuyến Quốc lộ 14 đi qua thành phố Pleiku được bố trí dải phân cách cứng để phân luồng phương tiện chỉ di chuyển một chiều đảm bảo an toàn giao thông. Tuy nhiên, trên thực tế hiện nay tại nhiều vị trí trên tuyến người tham gia giao thông vẫn bất chấp quy định đi xe ngược chiều tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Phương tiện đi ngược chiều trên QL14

Chỉ trong một thời gian ngắn đã có đến hàng chục phương tiện đi ngược chiều trên tuyến QL14 đi qua địa bàn Tp.Pleiku, trong đó chủ yếu là xe máy và xe đạp với lý do ngại đi thêm một đoạn đường, người dân chọn cách đi ngược chiều bất chấp nguy hiểm cận kề đối với bản thân và phương tiện khác. Tuyến đường này là cửa ngõ ra vào thành phố có lưu lượng phương tiện rất đông, các phương tiện di chuyển với tốc độ cao.Việc người dân tùy tiện đi ngược chiều gây lộn xộn trên tuyến và tiềm ẩn nguy cơ xảy ra TNGT rất cao.

Anh Đặng Văn Tiến – P.Chi Lăng, Tp.Pleiku chia sẻ:“Tuyến đường này việc người dân đi ngược chiều thường xuyên luôn rất là nguy hiểm, vì dải phân cách dài người dân ở các đường nhánh trên tuyến đi ra toàn chạy ngược chiều, nhiều lúc đi cả đoàn luôn chứ không phải lẻ tẻ nữa luôn, mặc dù họ biết nguy hiểm nhưng họ vẫn cứ đi.”

Ông Nguyễn Ngọc Anh – Xã Chư Hrông, Tp.Pleiku cho biết: “Thường thì ở đây có một số bà con ở gần đây thường hay chạy ra trạm xăng để đổ xăng rồi tiện đường chạy ngược chiều ra đoạn ngã rẽ ngã ba kia để sang đường.”

Đáng nói việc người dân đi ngược chiều đã diễn ra trong một thời gian rất dài và trở thành thói quen của không ít người dân. Trước tình hình trên, lực lượng chức năng cần vào cuộc quyết liệt hơn nữa, thực hiện các chế tài đủ mạnh để răn đe xử lý triệt để những trường hợp cố tình vi phạm, cùng với đó tăng cường tuyên truyền, giáo dục nâng cao ý thức người dân trong việc chấp hành Luật Giao thông đường bộ ./.

Xuân Huy.


Lượt xem: 98

Trả lời