Cần tháo gỡ những khó khăn trong công tác kiểm tra, xử lý các doanh nghiệp kinh doanh vận tải đường bộ

Cập nhật 22/7/2015, 16:07:43

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Chính phủ và UBND tỉnh Gia Lai, sáng ngày 22/7/2015, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Gia Lai, đại diện Cảnh sát Giao thông và một số ban, ngành liên quan đã có cuộc đối thoại thẳng thắn với Hiệp hội Vận tải và các doanh nghiệp kinh doanh vận tải đường bộ trên địa bàn tỉnh. Nhiều vấn đề liên quan đến công tác quản lý bến bãi, chế tài xử lí tài xế vi phạm tốc độ khi điều khiển phương tiện giao thông, thực trạng ném đá xe khách….đã được các doanh nghiệp nêu ra.

 

Tại buổi đối thoại, đại diện phía các doanh nghiệp, ông Nguyễn Hồng Hải, GĐ Công ty TNHH vận tải Hồng Hải cho rằng: Việc Bộ Giao thông Vận tải ban hành các chế tài để xử phạt doanh nghiệp trong lĩnh vực An toàn giao thông và kinh doanh vận tải là điều cần thiết trong tình hình hiện nay, nhưng nó cần phải có sự phối hợp chặt chẽ giữa các doanh nghiệp với cơ quan chức năng để khắc phục những điểm chưa hợp lý.Theo ông, bất cập trong việc xử phạt tài xế vi phạm tốc độ khi điều khiển phương tiện giao thông trong Thông tư 10 do Bộ Giao thông Vận tải vừa ban hành là một ví dụ rõ nét nhất.

 Ông Nguyễn Hồng Hải, GĐ Công ty TNHH vận tải Hồng Hải, Gia Lai nói: “ Thực chất vi phạm là của người lái xe còn về phía doanh nghiệp chỉ là quản lý con người, mà việc quản lý cũng rất là khó vì tài xế chỉ có tấm bằng lái nếu đuổi việc thì họ lại sang nơi khác để làm việc. Mục đích của chúng ta là để đảo bảo an toàn giao thông, thì Bộ Giao thông Vận tải cần xử phạt người lái xe bằng việc theo dõi định vị và khi đó doanh nghiệp cũng dễ dàng hơn trong việc quản lý nguồn nhân lực”.

  Một thực trạng khác cũng nhận được nhiều sự quan tâm của các doanh nghiệp kinh doanh vận tải, đó là công tác quản lý các bến đậu, đỗ xe trên địa bàn tỉnh. Thực tế cho thấy, hiện nay thực trạng các xe dù, bến cóc đang hoạt động rất phổ biến, tranh giành khách gây mất trật tự an toàn giao thông. Theo các doanh nghiệp, đây chính là một căn bệnh “trầm kha” đã tồn tại nhiều năm qua mà chưa khắc phục gây ảnh hưởng lớn đến công tác kinh doanh của các doanh nghiệp. Theo đó, các doanh nghiệp đã yêu cầu Sở Giao Thông Vận tải cần xiết chặt hơn nữa công tác quản lý, đưa ra những giải pháp cụ thể để khắc phục khó khăn trên.

Tại buổi đối thoại, đại diện Sở Giao thông Vận tải, Cảnh sát Giao thông tỉnh Gia Lai cũng giải đáp những thắc mắc, lo lắng của các doanh nghiệp về tình trạng ném đá xe khách xảy ra thời gian qua đồng thời cung cấp số điện thoại đường dây nóng để các doanh nghiệp liên hệ khi có sự cố xảy ra,

 Ông Nguyễn Hữu Quế, Phó GĐ Sở Giao thông Vận tải, tỉnh Gia Lai cho biết: “ Tại buổi hội nghị hôm nay, những kiến nghị vượt tầm của sở, thì chúng tôi sẽ ghi nhận, tổng hợp kiến nghị lên Bộ Giao thông Vận tải như vấn đề xử doanh nghiệp mà không xử phạt tài xế lái xe. Còn đối với những vấn đề thuộc thẩm quyền của Sở Giao thông vận tải tỉnh Gia Lai thì chúng tôi cam kết sẽ giải quyết ngay cho các doanh nghiệp để tạo điều kiện thuận lợi cũng như đảm bảo quyền lợi cho các doanh nghiệp kinh doanh nâng cao chất lượng phục vụ”.

 Cuộc đối thoại là một diễn đàn bổ ích để tháo gỡ những khó khăn vướng mắc cho các doanh nghiệp, tạo điều kiện để các doanh nghiệp tự chủ, nâng cao chất lượng phục vụ đáp ứng nhu cầu vận tải hàng hóa và đi lại của nhân dân trong và ngoài tỉnh…/.

 

Kim Ngân – Duy Linh


Lượt xem: 59

Trả lời