Các hoạt động vận tải lưu thông hàng hóa vẫn diễn ra bình thường đúng quy định phòng, chống dịch Covid-19

Cập nhật 04/4/2020, 11:04:05

Những ngày này, các hoạt động vận tải lưu thông hàng hóa nhằm vận chuyển lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm thiết yếu giữa các địa phương trên địa bàn tỉnh Gia Lai vẫn diễn ra bình thường đúng theo quy định và người dân đã chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo tinh thần chỉ đạo tại Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ cũng như các  văn bản mà UBND tỉnh ban hành.

Bến xe Nhỏ thành phố Pleiku là nơi tập trung của các xe tải để vận chuyển hàng hóa, lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết từ thành phố Pleiku đi các địa phương trong tỉnh.

Khác với ngày thường, mọi công việc bốc xếp hàng diễn ra khá khẩn trương và khi đã đủ lượng hàng hóa cần thiết, các xe đều tiến hành xuất bến sớm hơn so với quy định. Trong những ngày dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp hiện nay, ai cũng chủ động nâng cao ý thức nhằm phòng chống dịch bệnh.

Anh Lê Văn Quang – Huyện Chư Prông, Gia Lai nói: “Mình chở dầu ăn, nước mắm, bột ngọt và các đồ sinh hoạt hàng ngày. Và trên xe lúc nào mọi người cũng chấp hành đeo khẩu trang vậy đó”.

Để phòng chống dịch Covid-19 theo tinh thần chỉ đạo tại Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ cũng như của tỉnh, trong quá trình bốc xếp, vận chuyển hàng hóa, mọi người đều tuân thủ việc giữ đúng khoảng cách, tránh tiếp xúc gần, không tụ tập đông người, đeo khẩu trang. Theo các lái xe, trong giai đoạn dịch bệnh diễn biến phức tạp hiện nay, mỗi người cộng đồng trách nhiệm từ những việc làm nhỏ nhất sẽ góp phần thiết thực vào công tác phòng ngừa lây lan của dịch bệnh.

Anh Nguyễn Hùng Phương – Huyện Đức Cơ, Gia Lai cũng nói: “Thủ tướng đưa ra, chỉ thị đưa ra thì bảo vệ chung hết, bây giờ mình chạy xe tải chở hàng chu cấp cho người dân, khi tới nhà thì bỏ hè đó rồi báo cho chủ hàng là bao nhiêu đó. Bây giờ không ai tiếp xúc gần với ai”.

Cách ly toàn xã hội hội theo tinh thần chỉ đạo tại Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ không phải là phong tỏa toàn xã hội, “ngăn sông cấm chợ”, chính vì vậy, việc vận chuyển lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết để đáp ứng nhu cầu của người dân, tránh tình trạng khan hiếm hàng hóa tại cơ sở là hết sức cần thiết. Tuy nhiên khi mà dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp hiện nay, mỗi người cần tiếp tục thực hiện nghiêm các quy định của Trung ương, của tỉnh, chủ động bảo vệ an toàn sức khỏe cho bản thân và những người xung quanh…/.

Đoàn Bình, Minh Trí


Lượt xem: 37

Trả lời