Các đơn vị, doanh nghiệp ở Gia Lai đang gấp rút hoàn thành các đơn đặt hàng

Cập nhật 11/1/2017, 08:01:05

Gia Lai hiện có 3.502 doanh nghiệp đang hoạt động với gần 8000 công nhân lao động, trong đó có khoảng trên 4000 công nhân đang làm việc ở các doanh nghiệp ngoài nhà nước. Năm 2016, hầu hết  các doanh nghiệp đã tháo gỡ được những vướng mắc để tập trung mở rộng sản xuất, bảo đảm đơn hàng và xuất khẩu ổn định. Từ đó, đời sống của công nhân lao động cũng được doanh nghiệp quan tâm nhiều hơn.

Thường vào thời điểm cuối năm, không khí lao động, sản xuất tại các đơn vị, doanh nghiệp diễn ra khá  nhộn nhịp, khẩn trương để kịp hoàn thành các đơn đặt hàng. Sau đây là ghi nhận của phóng viên thời sự Đài PT – TH Gia Lai.

Mặc dù phải làm việc với cường độ và thời gian cao hơn so với ngày thường nhưng gần 100 công nhân Công ty Minh Dương – Kon Tum thuộc Cụm Công nghiệp Diên Phú, TP.Pleiku vẫn cảm thấy rất vui. Vì tăng khối lượng công việc không những giúp công ty hoàn thành những đơn đặt hàng cuối năm mà bản thân người lao động cũng có thêm khoản thu nhập để lo cho gia đình nhân dịp tết đến, xuân về.

Anh Trần Văn Hùng, Công nhân Công ty Minh Dương – Kon Tum, Cụm công nghiệp Diên Phú, Tp.Pleiku nói: “Tôi ở ngoài Bắc nên cuối năm tâm trạng nôn nao muốn về quê ăn tết cùng gia đình. Thường các ngày lễ lớn công ty đều phát quà cho công nhân, nhân dịp cuối năm có tiền thưởng cho công nhân lâu  năm cũng như mức độ công việc, rồi hỗ trợ tiền xe ra, xe vào….Đây là nguồn động viên giúp tôi gắn bó lâu dài với đơn vị hơn”.

Chị Trần Thị Kim Phương, Công nhân Công ty Minh Dương – Kon Tum, Cụm công nghiệp Diên Phú, Tp.Pleiku cũng mong muốn: “Tôi làm việc ở đây mong muốn cuối năm công ty cho tiền lễ tết nhiều nhiều một chút và tiền lương cũng tăng lên một chút để về lo tết cho gia đình”.

Theo ghi nhận, đến thời điểm này cơ bản các doanh nghiệp đã có kế hoạch thưởng tết cũng như lương tháng 13 cho công nhân lao động. Mức thưởng tết bình quân từ 1,5 triệu đồng đến 12 triệu đồng tùy vào khả năng của mỗi đơn vị. Để kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người lao động cũng như đôn đốc các doanh nghiệp thực hiện đầy đủ các chế độ cho người lao động vẫn luôn được công đoàn các cấp quan tâm hàng đầu, nhất là trong thời điểm cuối năm.

Ông Lê Đình Huân – PCT Liên đoàn Lao động Tp.Pleiku cho biết: “Chúng tôi đã trực tiếp đến các doanh nghiệp đôn đốc vấn đề tiền lương, tiền thưởng cho người lao động để họ có điều kiện đón tết cùng với gia đình. Ngoài ra, chúng tôi cũng đề nghị đối với những công nhân ở xa thì đơn vị cũng nên bố trí cho họ về sớm, có thể hỗ trợ thêm tiền tàu xe để làm sao sau kì nghỉ tết người lao động lại cùng với doanh nghiệp bắt đầu cho một năm mới với nhiều thắng lợi”.

Có thể nói, với tinh thần lao động làm việc hăng say của người lao động, chắc chắn sẽ giúp các doanh nghiệp ở Gia Lai có thêm động lực để bước vào thực hiện nhiệm vụ của năm mới với khí thế quyết tâm cao hơn, góp phần hoàn thành tốt các chỉ tiêu sản xuất cũng như mục tiêu phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh trong năm 2017.

Lệ Xuân, Huy Toàn, Minh Trung


Lượt xem: 49

Trả lời