Bơi lội ngày hè để rèn luyện kỷ năng cho trẻ em

Cập nhật 03/6/2016, 13:06:56

Hè là khoảng thời gian để các em học sinh được vui chơi, giải trí sau một năm học tập. Theo đó nhiều bộ môn thể thao được các bậc phụ huynh lựa chọn để giúp con em mình vừa vui chơi vừa có thể trang bị những kỹ năng sống cần thiết. Bơi lội là một trong những môn thể thao như thế!

 

Đều đặn mỗi tuần 2 buổi trong mùa hè này, em Võ Đặng Tâm Anh được ba mẹ cho đi học bơi. Đối với Tâm Anh bơi lội là một môn thể thao vừa giúp em vui chơi trong dịp hè vừa là cơ hội để em được trang bị kiến thức về bơi lội, giúp bản thân có thể chủ động phòng tránh những tai nạn về đuối nước.

  Em Võ Đặng Tâm Anh, Trường tiểu học Chu Văn An, TP Pleiku, Gia Lai cho biết:  “Hè thì em không đi học nên em được ba mẹ cho đi học bơi, em rất thích học bơi vì đến đây em được cùng các bạn vui chơi, bên cạnh đó em còn được dạy bơi để phòng chống đuối nước…”

Có thể nói, bơi lội là một trong những hoạt động thu hút được nhiều trẻ em nhất trong những ngày hè, ngoài việc được vùng vẫy trong làn nước xanh mát mẻ, thì việc tiếp xúc với môn bơi lội còn giúp các em  có được sự phát triển tốt nhất về mặt thể chất và tinh thần. Việc cho trẻ tiếp xúc sớm với nước và học bơi chính là trang bị cho các em kỹ năng tự phòng tránh đuối nước, bảo vệ bản thân. Nếu trẻ được học các kỹ năng, kiến thức cần thiết của môn bơi thì trong các hoạt động du lịch, vui chơi giải trí, bố mẹ không phải quá lo lắng cho con vì các em đã có những kỹ năng cơ bản.

Ông Huỳnh Văn Phong , phường Hội Thương, Tp Pleiku, Gia Lai. cho biết: “Một trong những xu hướng mà xã hội chúng ta đang quan tâm nhất hiện nay đó là nâng cao kỹ năng sống trong giáo dục học đường. trong đó việc trang bị những kỹ năng sống cho con em là một việc rất quan trọng và đây cũng là lý do tôi đăng ký cho con em mình học bơi..”

Việc các em được học bơi từ nhỏ chính là cách giúp trẻ tự tin, rèn luyện các kỹ năng sống hiệu quả. Được học bơi và bơi lội trong các không gian chung, giúp các em phát triển các kỹ năng sống. Đây cũng là môn giải trí hữu ích cho các em trong những ngày hè nóng nực này, nhất là trong bối cảnh không gian vui chơi của các em tại các khu vực đô thị ngày một ít đi. Bơi lội thực sự là một hoạt động bổ ích, trong mỗi dịp hè về./.

 

Tiến Huy-R’Piên


Lượt xem: 77

Trả lời