Bí thư Tỉnh ủy Hồ Văn Niên dự sinh hoạt Chi bộ làng Kênh (xã Ia Phí, huyện Chư Păh)

Cập nhật 03/6/2022, 11:06:09

Thực hiện theo quy định của Đảng về cấp ủy viên dự sinh hoạt với chi bộ khu dân cư, sáng nay (3/6), đồng chí Hồ Văn Niên – Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã dự buổi sinh hoạt chi bộ định kỳ tháng 5/2022 của Chi bộ làng Kênh (xã Ia Phí, huyện Chư Păh).

Tại buổi sinh hoạt, sau khi thông qua tình hình thời sự, văn bản của Đảng các cấp, Chi bộ làng Kênh đã tập trung đánh giá công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ trong tháng 5 và triển khai nhiệm vụ tháng 6. Làng Kênh được sát nhập từ 3 làng khu vực lòng hồ trước đây của thủy điện Ia Ly và được tái định canh, định cư từ năm 1991. Hiện làng thuộc diện đặc biệt khó khăn; trong 146 hộ với 100% là đồng bào dân tộc thiểu số thì tỷ lệ hộ nghèo, cận nghèo chiếm gần 77%. Do đó, vấn đề được tập thể chi bộ quan tâm, thảo luận nhiều trong buổi sinh hoạt là việc đẩy mạnh phong trào thi đua lao động sản xuất để nâng cao đời sống, giảm nhanh tỷ lệ hộ nghèo. Cùng với đó là tuyên truyền, vận động bà con chấp hành nghiêm các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tôn chỉ hoạt động của các tôn giáo theo quy định của pháp luật.

          Qua dự sinh hoạt và nắm bắt thêm tình hình trong làng, phát biểu ý kiến, Bí thư Tỉnh ủy Hồ Văn Niên đánh giá buổi sinh hoạt của Chi bộ làng Kênh đã có sự chuẩn bị chu đáo song công tác điều hành cần có sự phân nhiệm rõ ràng. Qua đây, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Chi bộ làng Kênh cần nắm vững tình hình đời sống trong Nhân dân vì hiện nay tỷ lệ hộ nghèo, cận nghèo trong làng còn cao; nhiều hộ gia đình khó khăn về nhà ở, thiếu đất sản xuất. Do đó, Chi bộ cần tăng cường hơn nữa công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tiếp tục động viên bà con dân làng tích cực lao động sản xuất, nâng cao đời sống nhằm giảm nhanh tỷ lệ hộ nghèo, cận nghèo một cách thực chất để xây dựng gia đình văn hóa, làng văn hóa. Trong đó, 6 đảng viên trong chi bộ phải gương mẫu đi đầu để bà con noi theo. Cùng với đó, tập trung tuyên truyền, vận động bà con không tin, không theo các thế lực thù địch, giữ vững tình hình an ninh trật tự, xây dựng làng Kênh trở thành làng kiểu mẫu ở địa phương. Đồng thời, chú trọng công tác tạo nguồn, phát tiển đảng viên mới để thành lập được chi ủy trong nhiệm kỳ tới; qua đó, củng cố, phát huy vai trò của tổ chức cơ sở đảng và của hệ thống chính trị ở địa bàn dân cư. Ngoài ra, Bí thư Tỉnh ủy Hồ Văn Niên đề nghị Chi bộ làng Kênh cần chuẩn bị các điều kiện cho Đại hội chi bộ và bầu Trưởng thôn nhiệm kỳ 2022 – 2025./.

Đức Hải – R’Piên


Lượt xem: 21

Trả lời