BCH Quân sự tỉnh tổ chức Lễ ra quân tìm kiếm, quy tập hài cốt Liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh trong các thời kỳ chiến thanh ở Campuchia mùa khô 2017 – 2018

Cập nhật 18/10/2017, 13:10:07

Sáng nay (18/10), Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai đã tổ chức Lễ ra quân thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm, quy tập hài cốt Liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh trong các thời kỳ chiến tranh ở Campuchia mùa khô 2017 – 2018. Đến dự có các đồng chí: Dương Văn Trang – Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Kpă Thuyên –Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện lãnh đạo Quân Khu 5 và một số sở, ban, ngành của tỉnh.  

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Kpă Thuyên – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai đã biểu dương và ghi nhận những kết quả mà cán bộ, chiến sĩ Đội K52  – Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh trong 16 năm qua đã khắc phục mọi khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ tìm kiếm, quy tập hài cốt Liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh trong các thời kỳ chiến thanh ở Campuchia về yên nghỉ ở đất mẹ Việt Nam. Trong mùa khô 2017 – 2018, dự báo tình hình sẽ khó khăn hơn những năm trước vì nguồn thông tin về địa điểm an táng các Liệt sĩ ngày càng ít đi, độ chính xác không cao, địa hình phức tạp và nhiều khó khăn khác, do đó, đồng chí Kpă Thuyên đề nghị cán bộ, chiến sĩ Đội K52 tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm và phẩm chất tốt đẹp của “Bộ đội Cụ Hồ” vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tìm kiếm, quy tập hài cốt Liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh trong các thời kỳ chiến thanh ở Campuchia về nước trong mùa khô 2017 – 2018. Trong quá trình tìm kiếm phải giữ nghiêm kỷ luật quan hệ quốc tế; chấp hành các quy định, pháp luật và phong tục, tập quán của nhân dân nước bạn; tranh thủ sự giúp đỡ của chính quyền và nhân dân Campuchia để phục vụ cho công tác tìm kiếm, quy tập được thuận lợi hơn.

Theo kế hoạch, từ ngày 18/10/2017 đến 30/5/2018, Đội K52 – Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh sẽ tổ chức tìm kiếm, quy tập hài cốt Liệt sĩ ở 3 tỉnh phía Đông Bắc Campuchia là Ratanakiri, Strung Treng và Prét Vi Hia. Mục tiêu đề ra trong mùa khô 2017 – 2018 là phấn đấu cất bốc và hồi hương từ 25 đến 30 Liệt sĩ về nước./.

Đức Hải


Lượt xem: 56

Trả lời