BCĐ 389 Quốc gia kiểm tra công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tại tỉnh Gia Lai

Cập nhật 20/12/2016, 07:12:40

Sáng ngày 19/12, Đoàn công tác số 4 của Ban Chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả Quốc gia (BCĐ 389) do Trung tướng Lê Chiêm – Ủy viên BCH TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Phó Trưởng BCĐ 389 Quốc gia làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với BCĐ 389 tỉnh Gia Lai về công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả của tỉnh trong năm 2016. Trung tướng Lê Chiêm – Ủy viên BCH TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Phó Trưởng BCĐ 389 Quốc gia và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Nguyễn Đức Hoàng, Trưởng BCĐ 389 tỉnh đồng chủ trì cuộc họp.

20-12-bcd

Với sự vào cuộc một cách quyết liệt của BCĐ 389 tỉnh cũng như các đơn vị thành viên, công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn tỉnh Gia Lai trong năm 2016 đã đạt những kết quả tích cực. Tuy nhiên với đặc thù có đường biên giới tiếp giáp với Campuchia nên tình trạng buôn bán, vận chuyển hàng cấm, hàng giả, hàng nhập lậu, hàng không đảm bảo chất lượng vẫn còn vi phạm; đặc biệt là các mặt hàng thuốc lá điếu, gỗ và xăng dầu. 11 tháng đầu năm 2016, các lực lượng thành viên BCĐ 389 tỉnh đã kiểm tra phát hiện 3.803 vụ vi phạm, xử phạt 3.445 vụ với tổng số tiền phạt, truy thu và bán hàng hóa tịch thu hơn 71 tỷ đồng; khởi tố hình sự 41 vụ với 98 đối tượng. So với cùng kỳ năm 2015 tăng 673 vụ và tăng 89 đối tượng bị khởi tố. Đề cập về những khó khăn trong công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn tỉnh, các đơn vị thành viên BCĐ 389 tỉnh Gia Lai cho rằng những khó khăn hiện nay của Gia Lai đối với công tác này đó là địa hình biên giới với nhiều đường mòn lối mở; vẫn còn tình trạng tiếp tay của một số cán bộ, nhân viên lực lượng chức năng; và thông tin tố giác nhiều khi vẫn chưa chính xác gây khó khăn cho công tác tuần tra, kiểm soát của lực lượng chức năng. Trên cơ sở đó, một số ý kiến đề xuất của các thành viên BCĐ 389 tỉnh đó là nên quy định về nhóm mặt hàng thực phẩm chức năng phải kê khai giá hoặc phải đăng ký giá để tránh tình trạng loạn giá và không kiểm soát về chất lượng; nên quy trách nhiệm của các đơn vị trong quản lý hoạt động kinh doanh đa cấp để tránh chồng chéo; nên quy định đóng búa đối với mặt hàng gỗ hộp nhập khẩu để dễ quản lý; cũng như sửa đổi một số thông tư, nghị định của Chính phủ về hướng dẫn thi hành luật xử lý vi phạm hành chính đối với kinh doanh rượu nhập lậu, sản phẩm thuốc lá cũng như nguyên liệu thuốc lá nhập lậu.

Kết luận cuộc họp, Trung tướng Lê Chiêm – Ủy viên BCH TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Phó Trưởng BCĐ 389 Quốc gia đánh giá cao nỗ lực của BCĐ 389 Gia Lai trong tập trung chỉ đạo, điều hành kiểm tra, giám sát thị trường của tỉnh. Đồng thời đề nghị BCĐ 389 Gia Lai khắc phục những khó khăn, tồn tại; phối hợp chặt chẽ với các ngành và sự hỗ trợ của cả hệ thống chính trị; đẩy mạnh công tác tuyên truyền; xây dựng kế hoạch chi tiết và chỉ đạo lực lượng chức năng của địa phương tăng cường quản lý thị trường; góp phần ổn định an ninh chính trị, phát triển kinh tế của địa phương.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Gia Lai, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Hoàng, Trưởng BCĐ 389 tỉnh ghi nhận những ý kiến đóng góp của các thành viên BCĐ 389 Quốc gia và tiếp thu chỉ đạo của Trung tướng Lê Chiêm để triển khai thực hiện, đưa công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả của tỉnh ngày càng đạt kết quả cao hơn ./.

Mỹ Tiến, Đặng Trà


Lượt xem: 52

Trả lời