Bắt đầu cuộc đua tuyển sinh đầu cấp năm học 2016-2017

Cập nhật 13/5/2016, 13:05:35

Thời điểm này nhiều  học sinh chuẩn bị bước sang đầu cấp vào lớp 1, lớp 6 và lớp 10, nên các em và cả các bậc phụ huynh  đang rất quan tâm đến công tác tuyển sinh năm học 2016-2017. Trong 3 đầu cấp này, có lẽ tuyển sinh đầu cấp vào lớp 10 vẫn áp lực hơn cả. Nhất là đối với những thí sinh có nguyện vọng vào trường chuyên Hùng Vương. Được biết thì năm học tới đây, đối với lớp 10 thì trong tổng số trên 15.800 chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 sẽ có 264 chỉ tiêu khối trường nội trú và 465 chỉ tiêu cho trường THPT Chuyên Hùng Vương. Những thông tin trong phóng sự sau đây sẽ giúp cho phụ huynh và học sinh nắm rõ thêm về kỳ tuyển sinh này.

 

 

Vẫn như mọi năm, công tác tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2016-2017 được áp dụng theo hình thức xét tuyển. Điểm xét tuyển là  tổng điểm của kết quả học tập, rèn luyện của toàn cấp học trước cộng với điểm cộng thêm; trong đó các trường sẽ áp dụng 2 hình thức là tuyển thẳng và xét theo điểm, chỉ riêng trường THPT Chuyên Hùng Vương là tổ chức thi tuyển vào giữa tháng 6/2016.

        Thầy Nguyễn Minh Sơn – Phó Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Hùng Vương cho biết: “Năm nay trường tuyển sinh 465 học sinh, trong đó tuyển 11 lớp chuyên với 385 học sinh và 2 lớp không chuyên với 80 học sinh. Các thí sinh phải trải qua các môn thi gồm Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và phải qua 2 vòng thi sơ tuyển và thi tuyển”.

           Thời điểm này, nhiều em học sinh lớp 9 đã tăng tốc ôn luyện, chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh lớp 10 với mong muốn trúng tuyển vào trường chuyên theo nguyện vọng của bản thân và gia đình. Mục tiêu đậu vào trường chuyên cũng là một áp lực không nhỏ đối với không ít em.

   Em Dương Bảo Nhi – HS lớp 9 trường THCS Trưng Vương, TP.Pleiku chia sẻ: “Em sẽ đăng ký thi vào trường chuyên vì đó là mong muốn của bản thân và gia đình em. Tuy nhiên cũng có những bạn thấy khả năng của mình không phù hợp thi vào trường chuyên nhưng vẫn đăng ký theo nguyện vọng của bố mẹ nên các bạn cũng lo lắng và căng thẳng trước kỳ thi”.

 Không chỉ ở giai đoạn tuyển sinh vào lớp 10 mà ngay từ bậc học mầm non, tiểu học chuyện chọn trường cho con luôn là mối quan tâm hàng đầu đối với các bậc phụ huynh. Đương nhiên ai cũng mong muốn con mình được học tập trong môi trường tốt nhất. Tuy nhiên việc cố gắng để vào được lớp chọn, trường chuyên như mong muốn của không ít bậc phụ huynh mà không căn cứ vào khả năng của con em mình vô hình chung sẽ tạo áp lực rất lớn đối với các em trong giai đoạn này./. 

Kim Châu – Phan Nguyên


Lượt xem: 62

Trả lời