Ban Văn hóa Xã hội – Hội đồng Nhân dân tỉnh giám sát việc thực hiện Luật Du lịch trong hoạt động kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh

Cập nhật 10/3/2016, 09:03:04

Sáng ngày 9/3, Ban Văn hóa Xã hội – Hội đồng nhân dân tỉnh Gia Lai do Ông Dương Văn Tuấn, Phó Trưởng Ban Văn hóa -Xã hội làm trưởng đoàn đã tiến hành giám sát việc thực hiện Luật Du lịch trong hoạt động kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh. 

 

Tại buổi làm việc với Công ty Cổ phần Lữ hành Gia Lai Xanh (thuộc Công ty Cổ phần Gia Lai CTC), Đoàn giám sát đã nghe báo cáo về tình hình, kết quả tổ chức hoạt động của đơn vị từ khi thực hiện Luật Du lịch đến nay. Theo đơn vị, Luật Du lịch đã tạo một hành lang pháp lý vững chắc; hình thành nên sự chuẩn mực cho từng loại hình dịch vụ; có qui định chi tiết về điều kiện kinh doanh, thể hiện rõ nét về quyền và nghĩa vụ của doanh nghiệp khi vận hành ngày càng chuyên nghiệp và nề nếp hơn; tạo được động lực cho các nhà đầu tư mạnh dạn đầu tư mới và đầu tư thêm trong lĩnh vực kinh doanh du lịch; đồng thời cũng đảm bảo được quyền lợi của khách du lịch, giúp du khách đến Việt Nam ngày càng nhiều, trong đó có tỉnh Gia Lai. Công ty Cổ phần Lữ hành Gia Lai Xanh kiến nghị Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ đội Biên phòng tỉnh làm việc với Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch lập lại quy hoạch tham mưu cho UBND tỉnh cho phép các đoàn khách tham quan các điểm du lịch về thăm chiến trường xưa, thông báo cụ thể các điểm được tham quan du lịch để các công ty lữ hành biết và thực hiện hướng dẫn tour cho du khách và xây dựng  thêm những tuyến điểm tour mới.

         Chiều cùng ngày, Đoàn giám sát tiếp tục có buổi làm việc tại Thị xã An Khê. Theo báo cáo của địa phương, hiện nay lĩnh vực du lịch trên địa bàn thị xã vẫn chưa phát triển xứng với tiềm năng. Kết cấu hạ tầng, dịch vụ du lịch chưa được đầu tư đồng bộ; hạ tầng giao thông đi đến các điểm di tích tương đối khó khăn nên khó hình thành các tuor, tuyến du lịch liên kết nội tỉnh, liên tỉnh. Địa phương cũng đã kiến nghị đoàn giám sát đề xuất UBDN tỉnh quan tâm kêu gọi đầu tư, trùng tu, tôn tạo các điểm di tích Tây Sơn thượng đạo, tạo cơ chế thuận lợi để phát triển loại hình du lịch văn hóa- lịch sử và tạo sự liên kết du lịch liên vùng Tây Sơn hạ đạo – Tây Sơn thượng đạo.

      Đoàn giám sát đã giải trình, ghi nhận những khó khăn, kiến nghị của các doanh nghiệp và địa phương để có hướng phối hợp với các ngành liên quan khắc phục những hạn chế, tháo gỡ những vướng mắc nhằm tạo điều kiện cho các địa phương, doanh nghiệp kinh doanh du lịch hoạt động ngày càng tốt hơn./. 

Tiến Huy – R’ Piên


Lượt xem: 64

Trả lời