Ban Văn hóa – Xã hội HĐND tỉnh giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật đối với đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục

Cập nhật 03/3/2017, 13:03:55

 Ngày 2/3, Đoàn giám sát của Hội đồng Nhân dân tỉnh do đồng chí Dương Văn Tuấn- Trưởng Ban Văn hóa – Xã hội Hội đồng nhân dân tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Ia Grai và một số trường học trên địa bàn huyện về việc thực hiện chính sách, pháp luật đối với đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục giai đoạn 2010- 2016.

Theo báo cáo của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Ia Grai, đến nay toàn huyện có hơn 1200 cán bộ, giáo viên. Việc thực hiện các chế độ, chính sách đối với cán bộ giáo viên luôn được quan tâm nhằm góp phần nâng cao chất lượng, tạo điều kiện để cán bộ, giáo viên yên tâm công tác. Tuy nhiên, số giáo viên có nhu cầu xin thuyên chuyển công tác nhiều cũng là một khó khăn  ảnh hưởng không nhỏ tới việc sắp xếp, ổn định đội ngũ. Bên cạnh đó thu nhập của giáo viên trên địa bàn so với mặt bằng chung còn thấp, nhất là giáo viên mới ra trường, khiến một số giáo viên chưa yên tâm công tác. Đợt giám sát nhằm xem xét, làm rõ nguyên nhân và những khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện chính sách, pháp luật đối với đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý trên địa bàn tỉnh; trên cơ sở đó sẽ có những kiến nghị, đề xuất các giải pháp phù hợp với thực tế. Theo kế hoạch, chương trình giám sát sẽ được tiến hành tại Sở Giáo dục và Đào tạo, Phòng Giáo dục và Đào tạo 3 huyện: Kông Chro, Đức Cơ, Ia Grai và thành phố Pleiku cùng một số trường học trên địa bàn tỉnh./.

 Nhâm Dung, Cao Duy


Lượt xem: 63

Trả lời