Ban Chỉ huy Quân sự thị trấn Phú Túc với mô hình xóa nhà tạm

Cập nhật 31/10/2018, 08:10:01

Đảng bộ thị trấn Phú Túc (huyện Krông Pa) được biết đến với mô hình mỗi đảng viên tiết kiệm một ngàn đồng một ngày để hỗ trợ cho hộ nghèo phát triển kinh tế. Đây là cách làm hay, thiết thực trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ở tổ chức Đảng này.
Mô hình này đã có sức lan tỏa rộng khắp trong toàn Đảng bộ với nhiều cách làm hay, thiết thực để cùng chung tay hỗ trợ, giúp đỡ cho các gia đình chính sách, hộ nghèo ở địa phương có cuộc sống tốt đẹp hơn. Với Ban Chỉ huy Quân sự thị trấn Phú Túc là mô hình xóa nhà tạm.

Ban Chỉ huy Quân sự thị trấn Phú Túc với mô hình xóa nhà tạm

Hàng tháng mỗi đồng chí thôn đội trưởng đóng góp từ 10 đến 50 ngàn đồng cộng với nguồn vận động khoảng 20 triệu đồng mỗi năm từ các mạnh thường quân, 5 năm qua, Ban Chỉ huy Quân sự thị trấn Phú Túc đã hỗ trợ và triển khai sửa chữa, xây mới được 5 ngôi nhà cho gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn. Ngoài ra,  lực lượng dân quân của thị trấn còn đóng góp hàng trăm ngày công lao động để giúp đỡ cho các hộ gia đình. Bình quân mỗi ngôi nhà sửa chữa hỗ trợ từ 20 đến 30 triệu đồng và xây mới là 50 triệu đồng.

Ông Phạm Tiến Thành, Chỉ huy Trưởng Ban Chỉ huy Quân sự thị trấn Phú Túc, huyện Krông Pa cho biết: “Chúng tôi xuống thực tế và xem sửa chữa nhà như thế nào và đối tượng như thế nào. Sau đó về trên cơ sở đó xây dựng kế hoạch đưa trực tiếp những hình ảnh, nội dung, kế hoạch cho các mạnh thường quân để vận động xin kinh phí. Thứ 2 đối với anh em lực lượng thì cũng họp đưa ra kế hoạch dân vận hàng năm và anh em cũng rất nhiệt tình ủng hộ đóng góp ngày công lao động”.

     Như gia đình chị Trương Thị Thủy (Tổ dân phố 14, thị trấn Phú Túc) đất sản xuất không có, quanh năm làm thuê nhưng cũng chỉ đủ tiền cho chồng chị đưa đứa con trai đầu đi chữa bệnh. Còn lại chị và đứa con nhỏ mới gần 5 tuổi ở nhà lo từng bữa ăn. Mới đây được Ban Chỉ huy Quân sự thị trấn giúp đỡ sửa lại căn nhà cũ đã hư hỏng nặng chị rất vui mừng, phấn khởi.

Chị Trương Thị Thủy, Tổ dân phố 14, thị trấn Phú Túc, huyện Krông Pa cho biết: “Gia đình tôi thuộc diện nghèo, khó khăn nay được bên quân sự xã giúp đỡ làm nhà và vợ chồng tôi không có gì hơn xin cảm ơn quân sự xã giúp sửa lại nhà mưa nắng cho đỡ dột và có chỗ cho con cái ở. Gia đình tôi không biết nói gì hơn”.

Nói về hiệu quả của hoạt động này , ông Nguyễn Tiến Đãng, Bí thư Đảng ủy thị trấn Phú Túc, huyện Krông Pa cho biết: “Từ mô hình của Chi bộ 7 thì có thể thấy hiệu quả của việc cán bộ, đảng viên tiết kiệm giúp cho hộ nghèo, hộ chính sách phát triển kinh tế. Từ việc làm hết sức là ý nghĩa, thiết thực đã xây dựng mối đoàn kết, gắn bó giữa cán bộ, đảng viên với quần chúng nhân dân để trong việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị và các phong trào thi đua ở địa phương tạo được sự đồng thuận cao hơn giữa nhân dân với cấp ủy, chính quyền địa phương”.

Hưởng ứng việc học tập và làm thep tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, hiện nay phong trào cán bộ, đảng viên quyên góp hỗ trợ cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn đã lan tỏa rộng khắp trong toàn Đảng bộ thị trấn Phú Túc. Qua đây đã tạo được sự đồng thuận thống nhất cao trong các tầng lớp nhân dân, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ ở địa phương./.

 Đức Hải, Huy Toàn


Lượt xem: 83

Trả lời