Ayun Pa thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII

Cập nhật 20/3/2017, 08:03:25

Với quyết tâm chính trị cao và sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng theo tinh thần Nghị quyết TW4 khóa XII . Nhiều vấn đề bức xúc của xã hội, của nhân dân đã được các cấp ủy, tổ chức đảng, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thị xã Ayun Pa triển khai thực hiện; nhiều vụ việc tiêu cực được điều tra, truy tố, xét xử theo đúng quy định của pháp luật.

Để thực hiện hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), Ban Thường vụ Thị ủy Ayun Pa chỉ đạo  từng cấp ủy, tổ chức đảng phải chủ động nghiên cứu, đánh giá, phân tích sát thực, cụ thể tình hình; trên cơ sở những nội dung của nghị quyết để có những giải pháp tổ chức thực hiện hiệu quả. Theo đó, cùng với việc lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức học tập, nghiên cứu, từng cấp ủy, tổ chức đảng phải đặc biệt coi trọng việc tiến hành kiểm điểm tự phê bình và phê bình. Làm tốt việc kiểm điểm tự phê bình và phê bình là giải pháp quan trọng hàng đầu để từng cấp ủy, tổ chức đảng nhận diện đúng, đánh giá sát thực tình hình, từ đó có cách sửa chữa, khắc phục hiệu quả.

Sau kiểm điểm, nhiều TCCS đảng đã có các chuyển biến tích cực. Tiêu biểu trong số này là Đảng bộ Công an thị xã đã chủ động mở đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm đảm bảo ANTT trên địa bàn.

Thượng tá Nguyễn Văn Ngọc, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó trưởng Công an thị xã Ayun Pa, Gia Lai cho biết: “Trong kiểm điểm lần này, Đảng ủy Công an thị xã hết sức quan tâm, mổ xẻ những mặt công tác, những tổ chức, cá nhân còn hạn chế, thiếu sót. Từ đó đưa ra biện pháp, thời gian khắc phục; kiên quyết thay thế những cán bộ không đủ phẩm chất, năng lực, trách nhiệm, nhất là cán bộ chủ trì ở các đơn vị, xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong mọi tình huống”.

Ông Nguyễn Xuân Phong, Bí thư Chi bộ Khối Mặt trận đoàn thể thị xã Ayun Pa, Gia Lai cũng cho biết: “Quá trình triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), chi bộ đã xây dựng kế hoạch, xác định cụ thể nội dung, biện pháp thực hiện, từng  đảng viên phảiđăng ký thực hiện một cách nghiêm túc, có hiệu quả để tạo sự chuyển biến thực chất nhằm sát dân, gần dân một cách sâu sắc nhất”.

Đặc biệt, trong triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), Thị ủy Ayun Pa đã có cách làm khá thuyết phục, đó là từng cấp ủy, tổ chức đảng đã dựa vào quần chúng nhân dân để phát huy tốt vai trò của  nhân dân trong tham gia ý kiến nhằm giúp mỗi cán bộ, đảng viên nhận thức đầy đủ những hạn chế, khuyết điểm trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao. Hơn nữa, từng cấp ủy, tổ chức đảng đã công khai các chủ trương, biện pháp trong tổ chức thực hiện để quần chúng  giám sát kết quả thực hiện.

Ông Ksor Vinh, Phó Bí thư Thị ủy Ayun Pa, Gia Lai cho biết: “Thời gian qua, Ban Thường vụ Thị ủy đã gợi ý một số TCCS đảng trực thuộc có biểu hiện phức tạp, dư luận bức xúc báo cáo giải trình trước khi làm kiểm điểm. Hầu hết các cấp ủy đảng, cơ quan, đơn vị đã cụ thể hóa nội dung, xây dựng bảng điểm, gắn việc kiểm điểm cấp ủy với tập thể lãnh đạo cơ quan, đơn vị. Quá trình tổ chức thực hiện, các cấp ủy đã kiểm điểm nghiêm túc, làm rõ kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị của mình, đồng thời chỉ ra nguyên nhân của những hạn chế, yếu kém trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành và các giải pháp khắc phục”.

Có thể nói, việc triển khai, thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng ở thị xã Ayun Pa bước đầu đã gặt hái được những kết quả nhất định; tin rằng, với ý chí quyết tâm, trách nhiệm cao của toàn Đảng, toàn dân, của cả hệ thống chính trị, đặc biệt là vai trò tiên phong của đội ngũ cán bộ, đảng viên, sức mạnh nội sinh sẽ được phát huy cao nhất, đưa Ayun Pa tiếp tục phát triển bền vững trong những năm tiếp theo, đáp ứng được niềm tin, kỳ vọng của quần chúng nhân dân trên địa bàn./.

 Quốc Anh,Minh Trí


Lượt xem: 51

Trả lời