Ấn tượng từ những sân chơi lành mạnh của tuổi trẻ

Cập nhật 24/5/2018, 08:05:53

Thời gian qua, các tổ chức đoàn thanh niên trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã sáng tạo nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm đoàn kết, tập hợp thanh niên, tạo không khí thi đua, lập thành tích sôi nổi không chỉ trong công tác đoàn, phong trào thanh  niên mà còn trong công tác chuyên môn, nghiệp vụ.

 

Tuy đã diễn ra 3 lần, nhưng Hội trại thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác do Đoàn khối doanh nghiệp tỉnh Gia Lai tổ chức vẫn còn nguyên ấn tượng và tạo không khí hào hứng tham gia của đông đảo thanh niên trong khối. Để làm được điều này, mỗi chương trình đều có sự đổi mới, sáng tạo ra nhiều hoạt động hay, ý nghĩa. Năm nay, ngoài các trò chơi tập thể gắn kết, tạo ra tinh thần tranh tài sôi nổi của gần 500 đoàn viên, thanh niên đến từ 24 tổ chức, cơ sở đoàn trong khối thì Cuộc thi Nét đẹp thanh niên khối doanh nghiệp cũng tạo sức hút lớn. Bởi thông qua cuộc thi đã truyền cảm hứng sống đẹp, sống tích cực trong giới trẻ hiện nay.

Anh Nguyễn Quốc Anh, Đoàn cơ sở CTy Điện lực Gia Lai cho biết: “Tôi thấy sân chơi này rất lành mạnh đối với đoàn viên thanh niên, không chỉ được vui chơi, giải trí mà còn nhận ra nhiều bài học sâu sắc trong môi trường của tập thể, của tuổi trẻ. Từ đó, tiếp tục cố gắng hoàn thiện mình hơn”.

Với chủ đề Thanh niên Gia Lai học tập và làm theo lời Bác, thời gian qua, Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh đã phát động nhiều phong trào thi đua không chỉ trong công tác đoàn, phong trào thanh niên mà còn trong việc hoàn thành, nâng cao chất lượng công việc chuyên môn. Theo đó, tập trung tuyên dương, khen thưởng các tấm gương thanh niên tiên tiến làm theo lời bác, các bạn trẻ có sáng kiến, sáng tạo ra những công trình, ý tưởng phục vụ công việc.

Anh Bùi Duy Toàn, Bí thư Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh Gia Lai cũng cho biết: “Thông qua những sân chơi về thanh  niên làm theo lời Bác, chúng tôi mong muốn đây sẽ là một kỷ niệm đáng nhớ trong thanh niên. Thôi thúc thanh niên sống có trách nhiệm, có lý tưởng để xây dựng quê hương Gia Lai giàu đẹp”.

Có thể thấy, để làm tốt công tác tập hợp, đoàn kết, hướng giới trẻ hình thành lối sống tích cực, có trách nhiệm với bản thân, gia đình và cộng đồng xã hội  là một trong những nhiệm vụ hết sức quan trọng. Chính vì thế, thông qua những sân chơi lành mạnh của tuổi trẻ như thế này khơi gợi nhiệt huyết của tuổi trẻ, thôi thúc quyết tâm xây dựng hình ảnh thanh  niên khối doanh nghiệp tự tin, sôi nổi, sáng tạo trong công việc chuyên môn. / .

Thanh Vui, Viễn Khánh


Lượt xem: 54

Trả lời