Ý nghĩa từ Chương trình “Tình nguyện mùa đông”

Cập nhật 06/12/2021, 14:12:39

Chương trình “Tình nguyện mùa đông” năm 2021 được Hội đồng đội TP.Pleiku phát động từ ngày 25/11/2021 đến 2/12/2021 đến 24 liên đội tại các trường TH và THCS trực thuộc. Với những ý nghĩa thiết thực, chương trình đã tạo hiệu ứng sâu rộng, thu hút sự tham gia hưởng ứng tích cực của các em đội viên, thiếu niên, nhi đồng tại các trường. Với tinh thần “lá lành đùm lá rách”, “tuổi nhỏ làm việc nhỏ”, nhiều học sinh ở các trường đã có những việc làm đầy cảm động nhằm góp phần sẻ chia khó khăn, thiệt thòi với bạn bè cùng trang lứa. Phóng sự ghi nhận tại Trường TH Trần Đại Nghĩa, phường Yên Thế, TP.Pleiku.

Ngay khi Liên đội Trường TH Trần Đại Nghĩa, thành phố Pleiku triển khai Chương trình “Tình nguyện mùa đông” đến học sinh các khối lớp, nhiều phụ huynh và học sinh đã trực tiếp đến trường để ủng hộ chương trình ý nghĩa này. Với tinh thần “nhường cơm sẻ áo”, “lá lành đùm lá rách” và phát huy truyền thống “tương thân tương ái” của dân tộc Việt Nam, ngoài việc ủng hộ quần áo ấm, quần xanh, áo trắng đã qua sử dụng, các em và phụ huynh còn ủng hộ các nhu yếu phẩm thiết yếu như: bút, vở, mì tôm, sữa, dầu ăn, nước mắm… để tặng bạn.

Em Cao Hoàng Lâm- Trường TH Trần Đại Nghĩa, phường Yên Thế, TP.Pleiku chia sẻ: “Sau khi trường phát động chương trình con cũng ủng hộ sữa với đồ./ Với món quà này con mong muốn chia sẻ cho các bạn sự ấm áp”.

Chị Nguyễn Thị Thanh- Phụ huynh học sinh Trường TH Trần Đại Nghĩa, phường Yên Thế, TP.Pleiku cũng chia sẻ: “Trong thời điểm dịch Covid như thế này, tôi thấy chương trình rất ý nghĩa và thiết thực. Với tinh thần của ít lòng nhiều, có gì thì mình ủng hộ nấy như bánh, sữa, mì tôm, thể hiện tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, để cho con có tinh thần thương yêu, đùm bọc bạn bè”.

Điều đáng quý là để phần nào chia sẻ những khó khăn, thiếu thốn và thiệt thòi với các bạn cùng trang lứa có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19…, nhiều em học sinh của nhà trường đã lấy tiền tiết kiệm được để mua những phần quà thiết thực, ý nghĩa nhằm ủng hộ chương trình.

Em Lê Phương Vy- Trường TH Trần Đại Nghĩa, phường Yên Thế, TP.Pleiku nói: “Em đã lấy tiền tiết kiệm 100.000 đồng của mình mua 2 chiếc khăn tặng bạn. Em mong các bạn sẽ ấm áp hơn trong mùa đông này”.

 Em Nguyễn Anh Thi – Trường TH Trần Đại Nghĩa, phường Yên Thế, TP.Pleiku cho biết: “Khi nhà trường phát động chương trình con đã đập heo mà ông bà, bố mẹ cho con, con mua tặng các bạn 1 thùng sữa. Con mong các bạn sẽ sớm nhận được quà và ổn định cuộc sống. Con mong các bạn sẽ vui khi nhận được món quà của con và cùng nhau học tập thật tốt”.

Qua 1 tuần triển khai, Chương trình “Tình nguyện mùa đông” năm 2021 đã nhận được sự ủng hộ tích cực của cán bộ, giáo viên, phụ huynh và học sinh Trường TH Trần Đại Nghĩa với hơn 150 thùng mì tôm, sữa cùng nhiều đồ dùng phục vụ học tập, sinh hoạt… Thông qua chương trình không chỉ góp phần lan tỏa tình yêu thương, làm ấm lòng cả người cho và người nhận mà qua đó còn giúp các em học sinh hiểu hơn giá trị của cuộc sống.

Cô giáo Phan Thị Sinh – Hiệu trưởng Trường TH Trần Đại Nghĩa, phường Yên Thế, TP.Pleiku cho biết: “Tinh thần “lá lành đùm lá rách” ở Trường TH Trần Đại Nghĩa đã thể hiện bằng những việc làm tuy nhỏ nhưng rất ý nghĩa và phát huy mạnh mẽ, góp phần rèn luyện, giáo dục kỹ năng sống, truyền thống đạo đức “thương người như thể thương thân”, “lá lành đùm lá rách” cho các em học sinh và giúp các em nhận ra giá trị cuộc sống và  trân trọng những gì mình có, biết yêu thương, đùm bọc, sẻ chia lẫn nhau trong cuộc sống và trong mọi hoàn cảnh”.

Được biết, sau khi liên đội các trường TH và THCS chuyển những phần quà về, dự kiến từ ngày 5/12 đến ngày 10/12 sắp tới, Hội đồng đội TP.Pleiku sẽ trao tặng những suất quà trên đến các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, thiếu nhi là người DTTS, thiếu nhi bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 tại các xã trên địa bàn TP.Pleiku. Thông qua chương trình nhằm phát huy tinh thần tương thân tương ái trong các em học sinh, đồng thời đẩy mạnh phong trào “Vòng tay bè bạn” trong đội viên, thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn TP.Pleiku nói riêng và tỉnh Gia Lai nói chung./.

Thiên Thanh, Xuân Huy


Lượt xem: 128

Trả lời