Thường trực Tỉnh ủy Gia Lai tổ chức dâng hoa, thắp hương tưởng nhớ Anh hùng Núp

Cập nhật 02/5/2024, 10:05:00

Nhân Kỷ niệm 110 năm Ngày sinh Anh hùng Núp (02/5/1914 – 02/5/2024), sáng nay (2/5), Thường trực Tỉnh ủy Gia Lai đã tổ chức dâng hoa Tượng đài Anh hùng Núp trong khuôn viên Bảo tàng tỉnh Gia Lai và thắp hương tưởng nhớ Anh hùng Núp tại nơi thờ cúng của gia đình. Tham dự Lễ dâng hoa, thắp hương có các đồng chí: Hồ Văn Niên – Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trương Hải Long – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Rah Lan Chung – Phó Bí thư Tỉnh ủy; cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND tỉnh, UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

Trước khi dâng hoa, thắp hương tưởng nhớ Anh hùng Núp, các đại biểu tham dự Lễ đã dâng hương tại Nhà thờ Bác Hồ và Tượng Bác trong khuôn viên Bảo tàng tỉnh Gia Lai. Các đại biểu đã dâng những nén hương thơm tỏ lòng thành kính và biết ơn vô hạn đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại – Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hóa thế giới; Người đã cống hiến cả cuộc đời cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, đem lại nền độc lập, tự do, hạnh phúc cho đất nước, dân tộc Việt Nam.

Tiếp đó, thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh, các đồng chí: Hồ Văn Niên – Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trương Hải Long – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Rah Lan Chung – Phó Bí thư Tỉnh ủy đã đặt vòng hoa trước Tượng đài Anh hùng Núp trong khuôn viên Bảo tàng tỉnh Gia Lai để tưởng nhớ Người con ưu tú, “Cánh chim đầu đàn” của đại ngàn Tây Nguyên; cả cuộc đời và sự nghiệp đấu tranh cách mạng của Anh hùng Núp đã trở thành biểu tượng sáng ngời về chủ nghĩa anh hùng cách mạng, kiên trung, bất khuất và tinh thần đại đoàn kết của đồng bào các dân tộc Tây Nguyên nói riêng và của dân tộc Việt Nam nói chung. Với những cống hiến, đóng góp to lớn của mình, Anh hùng Núp vinh dự là người Tây Nguyên đầu tiên được Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân.

Dịp này, các đồng chí trong Thường trực Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, UBND tỉnh, Ủy ban MTTQVN tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh đã đến thắp hương tưởng nhớ Anh hùng Núp tại nơi thờ cúng của gia đình ở phường Tây Sơn, TP. Pleiku.

Thăm hỏi, trò chuyện với gia đình Anh hùng Núp, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Văn Niên một lần nữa khẳng định về những công lao, sự đóng góp to lớn của Anh hùng Núp đối với sự nghiệp cách mạng, đấu tranh, giải phóng dân tộc, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc và công tác đối ngoại với bạn bè quốc tế. Đồng chí Hồ Văn Niên mong muốn con cháu Anh hùng Núp tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng vẻ vang để cống hiến, đóng góp cho sự phát triển chung của tỉnh Gia Lai./.

Đức Hải  – Thanh Sáng


Lượt xem: 11

Trả lời