Xuân thắm tình quân dân trên quê hương Anh hùng Núp

Cập nhật 14/2/2018, 22:02:27

Nhằm góp phần mang đến cho bà con ở Làng kháng chiến Stơr, xã Tơ Tung, huyện Kbang- quê hương Anh hùng Núp thật nhiều niềm vui và hạnh phúc trong mùa Xuân này, ngày 12/2 cán bộ, chiến sỹ Lực lượng vũ trang huyện Kbang, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai tổ chức nhiều hoạt động rất thiết thực và ý nghĩa, thắp sáng đạo lý “uống nước nhớ nguồn” và thắm tình quân dân.

    

Không khí Làng kháng chiến Stơr, xã Tơ Tung, huyện Kbang- quê hương Anh hùng Núp những ngày giáp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 rộn ràng và vui tươi hơn mọi ngày, bởi có cán bộ, chiến sỹ Lực lượng vũ trang huyện Kbang về giúp bà con vệ sinh đường làng, ngõ xóm, sửa sang lại nhà cửa và hoàn tất các công việc cuối năm để đón tết. Qua đây bà con nhớ lại những năm tháng trước đây bộ đội cùng dân làng Stơr đánh Pháp mà đứng đầu là Anh hùng Núp, biểu tượng kiên trung bất khuất trong kháng chiến của đồng bào các dân tộc Tây Nguyên.

Chị Đinh Thị Năm – làng Stơr, xã Tơ Tung, huyện Kbang cho biết:  “Hôm nay bà con rất vui vẻ và phấn khởi vì có bộ đội về làng giúp đỡ và ăn tết cùng bà con”.

Anh Hà Cao Giang – Dân quân xã Tơ Tung, huyện Kbang- Gia Lai cũng nói: “Lực lượng dân quân xã rất phấn khởi khi tham gia các hoạt động này để góp phần mang đến nhiều niềm vui và hạnh phúc cho nhân dân trong xã”.

Không khí tết ở vùng căn cứ cách mạng này càng ấm áp hơn khi bộ đội cùng nhân dân gói bánh chưng và chuẩn bị bữa cơm tất niên, hương khói bàn thờ Anh hùng Núp để tưởng nhớ công lao người con ưu tú của đồng bào các dân tộc Tây Nguyên.  Nhân dịp này, cán bộ, chiến sỹ Lực lượng vũ trang huyện Kbang đã tặng 30 suất quà gồm các mặt hàng thiết yếu phục vụ tết như gạo, bánh chưng cho các gia đình chính sách, gia đình nghèo ở Làng kháng chiến Stơr.

Trung tá Nguyễn Đình Lộc – Chính trị viên Ban Chỉ huy Quân sự huyện Kbang, Gia Lai cho biết: “Ban CHQS huyện đã tham mưu cho Huyện ủy, UBND huyện tổ chức chương trình bộ đội giúp đỡ và đón tết cùng đồng bào ở Làng kháng chiến Stơr để góp phần mang đến không khí tết ấm áp cho người dân ở vùng căn cứ cách mạng này”.

Chương trình vui xuân đón tết “Ấm tình quân dân” diễn ra trong không khí rất vui tươi và phấn khởi với nhiều tiết mục văn nghệ Mừng Đảng, Mừng Xuân, mừng đất nước đổi mới. Ngọn lửa của sức mạnh đoàn kết dân tộc, của nguồn cội con cháu Lạc Hồng, của tình đoàn kết quân dân được thắp sáng với bao hy vọng về cuộc sống trên quê hương Anh hùng Núp ngày càng khởi sắc, phát triển.

Ông Võ Văn Phán – Chủ tịch UBND huyện Kbang – Gia Lai cho biết: “ Lãnh đạo huyện đánh giá cao việc làm ý nghĩa của Lực lượng vũ trang huyện cùng vui xuân đón tết với người dân ở làng Kháng chiến Stơr.”

Những hoạt động thiết thực và ý nghĩa của Lực lượng vũ trang huyện Kbang càng tỏa sáng phẩm chất tốt đẹp của Bộ đội Cụ Hồ và thể hiện sự tri ân sâu sắc đối với nhân dân quê hương Anh hùng Núp, huyền thoại trong kháng chiến của đồng bào Tây Nguyên.

Hà Đức- Tiến Dũng- Thanh Tuyền


Lượt xem: 110

Trả lời