Xuân biên giới thắm tình quân dân

Cập nhật 13/2/2018, 14:02:47

Với phương châm mọi người mọi nhà đều có Tết, cũng như những năm trước, trong những ngày giáp tết Mậu Tuất 2018, Binh đoàn 15 đã tổ chức nhiều hoạt động rất thiết thực và ý nghĩa để chăm lo tết cho cán bộ, chiến sỹ, công nhân viên quốc phòng và người lao động trong Binh đoàn cùng nhân dân nơi đơn vị đóng quân, điểm nhấn là Chương trình “Xuân biên giới thắm tình quân dân” đang tổ chức tại xã biên giới Ia O, huyện Ia Grai.

 

 Diễn ra trong 2 ngày, Chương trình “Xuân biên giới thắm tình quân dân” do Binh đoàn 15 tổ chức tại xã Ia O, huyện Ia Grai với nhiều hoạt động sôi động, thiết thực như: Hội thi cắm trại, thi đấu bóng đá, bóng chuyền, thi nấu bánh chưng cùng các hoạt động bổ ích với chủ đề “thắp sáng ước mơ tuổi trẻ vùng biên” mang đến không khí tết vui vẻ và phấn khởi ở vùng biên giới này.

Anh Rơ Mah Jít, xã Ia O, huyện Ia Grai, Gia Lai nói: Hôm nay Binh đoàn 15 tổ chức các hoạt động vui xuân đón tết tại xã diễn ra trong không khí rất đầm ấm, thắm tình quân dân. Nhân dân và cán bộ, chiến sỹ, người lao động trong Binh đoàn cùng giao lưu văn hóa, văn nghệ rất ý nghĩa.

Ông Lê Ngọc Quý – Phó Chủ tịch UBND huyện Ia Grai, Gia Lai cho biết: “Năm nào các đơn vị của Binh đoàn 15 đứng chân trên địa bàn huyện cũng đều tổ chức các hoạt động vui xuân đón tết tại địa phương nhưng năm nay Binh đoàn 15 tổ chức chương trình “Xuân biên giới thắm tình quân dân” với quy mô lớn, qua đó góp phần tăng cường đoàn kết quân dân, cùng chung sức xây dựng vùng biên giới ngày càng giàu mạnh”.

Ngoài tổ chức Chương trình “Xuân biên giới thắm tình quân dân”, trong những ngày giáp Tết Mậu Tuất 2018, Binh đoàn 15 đã tổ chức thăm hỏi, tặng hàng nghìn suất quà tết cho các gia đình chính sách, quân nhân đã nghỉ hưu, gia đình nghèo, người tàn tật và cán bộ, chiến sỹ, công nhân viên quốc phòng, người lao động trong đơn vị với tổng số tiền gần 10 tỷ đồng. Các đơn vị trực thuộc của Binh đoàn cũng đã tổ chức các hoạt động thiết thực như trên cùng với tổ chức đón tết tập thể tại các đội sản xuất và khu dân cư để bộ đội cùng nhân dân ở địa phương vui xuân đón Tết Cổ truyền của dân tộc.

Thiếu tướng Đặng Anh Dũng- Tư lệnh Binh đoàn 15- Bộ Quốc phòng cho biết: “Kết thúc một năm với nhiều thành công trong thực hiện nhiệm vụ, để thể hiện lòng biết ơn sâu sắc đến cán bộ, chiến sĩ, công nhân viên quốc phòng, người lao động trong đơn vị và nhân dân ở địa phương nên Binh đoàn tổ chức nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa. Trong đó tổ chức đón tết tập thể tại nhiều đơn vị trong Binh đoàn, đặc biệt là tặng quà cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, cán bộ, chiến sỹ người lao động trong đơn vị và nhân dân ở địa phương, qua đó góp phần thắt chặt tình cảm quân dân”.

Không khí rộn ràng, vui xuân đón tết sớm đang tràn ngập trên khắp các dự án kinh tế- quốc phòng ở vùng sâu vùng xa, vùng biên giới do Binh đoàn 15 đảm nhiệm triển khai. Những tình cảm quý báu, những món quà thiết thực của những người lính Binh đoàn 15 đã góp phần mang đến những niềm vui, niềm hạnh phúc cho đồng bào và càng tô thắm phẩm chất tốt đẹp Bộ đội Cụ Hồ./.

 Hà Đức, R’Piên


Lượt xem: 59

Trả lời