Xử lý xe công nông vi phạm giao thông cần quyết liệt hơn

Cập nhật 15/6/2016, 14:06:15

Sau thời gian lực lượng chức năng tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, xử lý, tình trạng xe công nông lưu thông trên tuyến quốc lộ, tỉnh lộ và chở người trái quy định trên địa bàn tỉnh đã giảm rõ rệt. Tuy nhiên thời gian gần đây khi Gia Lai bắt đầu vào mùa mưa, tại nhiều địa phương tình trạng này đã tái diễn trở lại.

 

 

Vào mỗi buổi sáng, những hình ảnh này rất dễ bắt gặp trên các tuyến quốc lộ 14, 19, 25. Tình trạng xe công nông lưu thông trên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ vẫn còn xảy ra. Đặc biệt đang là mùa mưa, là thời điểm xuống giống các loại cây trồng nên nhiều người đã không tuân thủ các quy đinh vẫn sử dụng xe công nông để chở người và hàng hóa. Đa phần họ vẫn chưa nhận thức rõ những mối nguy hiểm của loại phương tiện này khi lưu thông trên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ.

Bà Nguyễn Thị Luận, xã Ia Phang – huyện Chư Pưh cho biết: “Trên đường nhiều đoạn phải có bảng cấm xe công nông thì chúng tôi mới biết để thực hiện được”.

Tổng hợp của Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Gia Lai cho biết 6 tháng đầu năm 2016, số vụ tai nạn giao thông xảy ra trên các tuyến quốc lộ chiếm tỷ lệ cao. Trong đó, có 11 vụ liên quan đến xe công nông. Hậu quả làm chết 15 người, bị thương 12 người. Những con số này một lần nữa cho thấy, xe công nông vẫn là tác nhân lớn dẫn đến tai nạn giao thông nếu không có giải pháp xử lý quyết liệt.

Trung tá Huỳnh Văn Sanh , Đội CSGT 219 – Phòng CSGT CA tỉnh cho biết: “ Ở đây chúng tôi phối hợp với công an các huyện Đăk Đoa, Mang Yang tuyên truyền nhân dân không lưu thông xe công nông trên quốc lộ 19, thứ hai là không chở người. Nếu vi phạm chúng tôi cho viết cam kết và đưa xe về công an nơi gần nhất xử lý”.

Bên cạnh những biện pháp xử lý trên, chỉ đạo của UBND tỉnh về vấn đề này cũng nói rõ lực lượng chức năng nên áp dụng đa dạng các hình thức xử phạt khác như phạt nguội hoặc cho người vi phạm chép phạt tại chỗ để nâng cao hiệu quả. Quy định xử lý xe công nông vi phạm đã có. Các địa phương và lực lượng chức năng cần quyết liệt hơn trong xử lý mới kéo giảm tai nạn giao thông liên quan đến xe công nông. /.

Tiến Huy- Nhật Thành


Lượt xem: 328

Trả lời