Xử lý nghiêm học sinh chưa đủ tuổi đi xe phân khối lớn đến trường

Cập nhật 15/11/2018, 08:11:17

 Thời gian qua, các cơ quan chức năng thường xuyên phối hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền và đưa ra nhiều giải pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong học đường. Tuy nhiên, hiện nay tình trạng học sinh đi xe máy phân khối lớn đến trường khi chưa đủ tuổi vẫn còn diễn ra.

Có mặt vào thời điểm giờ tan trường ở các tuyến đường trên địa bàn thành phố Pleiku không khó để bắt gặp hình ảnh nhiều em học sinh điều khiển xe máy phân khối lớn về nhà. Cùng tham gia tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm Luật  Giao thông đường bộ của lực lượng chức năng trong thời gian chưa đầy nửa tiếng đồng hồ đã có gần chục trường hợp học sinh bị lập biên bản xử lý. Đáng nói, hầu hết các em học sinh vi phạm đều có một lý do giống nhau để biện hộ cho hành vi vi phạm của mình.

Em Phạm Hồng Nguyên Khánh – P. Hội Phú , Tp.Pleiku nói:  “Em năm nay 17, em biết là mình chưa đủ tuổi lái xe phân khối lớn. Ở trường, em cũng đã được nhà trường tuyên truyền, cho kí cam kết nhưng chỉ là do hôm nay nhà em có việc hết nên em mới sử dụng xe.”

Còn em Nguyễn Danh Tài Đức – P.Hoa Lư,  Tp. Pleiku lại đưa ra lý do khác: “Vì nhà em ba mẹ đi làm hết, không ai chở đi học nên bắt buộc em phải dùng xe để đi học.”

Hành vi vi phạm phổ biến nhất ở các em học sinh là không đội MBH khi đi xe máy, xe đạp điện, xe máy điện; đi xe máy trên 50cm3 đến trường khi chưa có giấy phép lái xe. Với những vi phạm này của học sinh khi đi xe máy đến trường thì nguy cơ tai nạn giao thông đe dọa trực tiếp đến tính mạng của chính các em và người đi đường.  Nhà trường và lực lượng kiểm soát giao thông dù đã quyết liệt, nghiêm khắc xử lý thì cũng rất khó ngăn chặn được chuyện học sinh đi xe máy đến trường nếu như thiếu đi sự giáo dục từ các bậc phụ huynh./.

Xuân Huy, Duy Linh


Lượt xem: 107

Trả lời