Vé xe giả – Thanh toán thật !

Cập nhật 17/7/2015, 14:07:39

Chỉ cần bỏ ra 20 nghìn đồng là dễ dàng có trong tay cặp vé tuyến Gia Lai đi các tỉnh thành trong nước và ngược lại để thanh toán ở đơn vị, cơ quan với mệnh giá vài trăm ngàn đồng. Loại hình này người ta gọi là “ vé thanh toán” và là vé giả, mạo danh các doanh nghiệp vận tải nhưng lại được bán công khai tại TP.Pleiku.

 

Chỉ một góc nhỏ tại ngã tư Lê Duẩn, Trường Chinh – TP.Pleiku đã có gần chục quán bán “vé xe thanh toán” mọc lên san sát . Theo tìm hiểu, vé xe được bán ở đây toàn bộ là vé giả, không có giá trị lưu thông đi lại mà chỉ được người mua dùng để thanh toán tại cơ quan, đơn vị sau mỗi chuyến công tác, nghỉ phép. Thậm chí nếu ai đó có nhu cầu mua với số lượng lớn thì chỉ cần điện thoại đặt trước, thậm chí có tất cả các loại vé từ Gia Lai đi các tỉnh thành trong cả nước và ngược lại.

 Một người bán vé nói:  “Chỉ 20 nghìn một cặp, đi tỉnh nào không cần biết. Bây giờ đi Ayun Pa cũng chịu 20 nghìn một cặp.

 Khi được hỏi nếu có nhu cầu mua nhiều thì sao? Người bán vé trả lời: “Mình điện cho người ta làm rồi mình tới lấy rồi giao cho khách”.

 Khi PV hỏi vé này có phải của công ty không? Thì được trả lời: “Của nó hết chứ đâu, kiểu giống, 100% thì nó làm giống 80% chứ làm 100% thì nó bắt chết chứ còn đâu”.

         Chỉ cần bỏ ra 60 nghìn đồng thôi thì người mua đã dễ dàng mua được 3 cặp vé xe tuyến Pleiku đi Sài Gòn của một doanh nghiệp vận tải trên địa bàn tỉnh Gia Lai. Mỗi vé xe này thì được đóng dấu giá tiền là 400 nghìn đồng, trong khi thực chất thì giá được các công ty vận tải trên địa bàn tỉnh niên yết là 280 nghìn đồng cho một lượt đi tuyến Pleiku – Sài Gòn và ngược lại. Những tấm vé xe giả dùng để thanh toán không chỉ vi phạm pháp luật mà còn vô hình giúp cho một số đối tượng chuộc lợi bất chính và việc thanh toán chế độ phép ở các cơ quan đơn vị trong tỉnh cũng đặt ra những vấn đề cần xem lại.

          Theo đại diện của Công ty TNHH Vận tải và Du lịch Thuận Tiến Gia Lai, những tấm vé mạo danh công ty, 100% là vé giả. Bởi lẽ ngoài kích cỡ, màu sắc, mệnh giá tiền thì dấu giáp lai đóng trên vé cũng không phải là dấu của công ty. Điều này khiến công ty hết sức bức xúc và đề nghị các ngành chức năng sớm điều tra làm rõ.

           Ông Đặng Văn Hiền, PGĐ điều hành Công ty TNHH Vận tải và Du lịch Thuận Tiến Gia Lai nói: “ Qua vấn đề in ấn vé giả của một số cá nhân bán trôi nổi trên thị trường, chúng tôi thấy việc in ấn vé giả này đã ảnh hưởng trực tiếp đến uy tín của doanh nghiệp. Đồng thời giá vé như thế này cũng ảnh hưởng đến vấn đề khách đi lại cho công ty, thứ nhất là người ta sẽ tuyên truyền, đồn thổi là chúng tôi bán giá cao so với quy định, thế thì lượng khách sẽ bị hạn chế là điều chắc chắn”.

           Ông Lê Hồng Hà, Phó Chi cục trưởng Chi cục Quản lý Thị trường Gia Lai cho biết:“Vé này họ không bày bán công khai trên quầy hàng mà họ để trong túi xách hoặc chỗ nào đó thôi, khi ai có nhu cầu đến hỏi thì họ mới bán chứ họ không bán công khai như thế. Khi ghi bảng như thế mà mình đến hỏi không có thì lực lượng quản lý thị trường cũng không làm gì được. Vả lại những đối tượng này cũng không nằm trong đối tượng đăng ký kinh doanh vì thực ra không có ngành nghề này”.

          Khi mà ngành chức năng chưa biết xử lý các điểm bán “vé xe thanh toán” như thế nào thì hàng ngày một lượng vé giả không nhỏ vẫn được tuồn ra ngoài để kiếm lời bất chính cho cả 2 phía người bán và người mua…./.

                                

Đoàn Bình -Thanh Sáng – Xuân Huy


Lượt xem: 295

Trả lời