Vận động viên Marathon Nguyễn Văn Long và hành trình chạy bộ xuyên Việt

Cập nhật 29/4/2022, 08:04:56

2.846 km từ Trà Cổ, Quảng Ninh – điểm địa đầu cực Đông Bắc của đất nước đến Cột mốc Quốc gia Đất mũi Cà Mau, đi qua hầu hết các tỉnh, thành phố là quảng đường mà Vận động viên (VĐV) Marathon Nguyễn Văn Long đã, đang và sẽ trải qua trong hành trình chạy bộ xuyên Việt 2022 – sẻ chia và kết nối, kéo dài 31 ngày. Vào ngày 26 tháng 4 vừa qua, VĐV Nguyễn Văn Long đã đến địa phận tỉnh Gia Lai trong hành trình của mình.

Khởi đầu vào ngày 10/4/2022, đến thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai là ngày thứ 17 trong hành trình chạy bộ xuyên Việt kéo dài 31 ngày của vận động viên Marathon Nguyễn Văn Long – một người con của mảnh đất Gia Lai đầy nắng và gió. Những ngày này, dù thời tiết ở những nơi anh đi qua trong hành trình đều vô cùng khắc nghiệt, việc chạy bộ đường dài khiến anh mất rất nhiều sức; tuy nhiên anh vẫn duy trì đều đặn mỗi ngày vượt qua trên 90 km và chia làm hai buổi chạy. Với Nguyễn Văn Long, động lực để anh thực hiện hành trình đầy gian nan này là để gây quỹ giúp đỡ những em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn thông qua chương trình xã hội “Bầu bí Việt” do anh làm đại sứ.

 VĐV Marathon Nguyễn Văn Long chia sẻ thêm: “Bên cạnh đó, Long muốn phát triển phong trào chạy bộ và kết nối cộng đồng chạy bộ ở Việt Nam mình được gần lại nhau hơn. Và để truyền thông điệp chạy bộ đến cho mọi người là cái giá trị của chạy bộ nó tốt cho sức khỏe như thế nào. Do đó, Long đã quyết định lên kế hoạch để chạy bộ xuyên Việt”.

Ông Ngô Gia Hùng, Phó Giám đốc Trung tâm Huấn luyện TDTT tỉnh Gia Lai cho biết: “Với ý nghĩa chia sẻ và kết nối nên nó có một sức lan tỏa rất tuyệt vời, nó làm cho mọi người đều tham gia. Rồi hành trình nhằm gây quỹ giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn cũng là một việc làm có ý nghĩa rất tuyệt vời”.

Trong hành trình chạy bộ xuyên Việt của mình, bên cạnh những người bạn đồng hành, VĐV Nguyễn Văn Long may mắn nhận được tình cảm, sự đồng hành của đông đảo runner thuộc các CLB chạy bộ tại các địa phương- những người chờ đón và chạy đồng hành cùng anh trên mỗi chặng đường. Đến địa phận tỉnh Gia Lai, nơi anh khởi đầu những bước chạy đầu tiên trong sự nghiệp thể thao, Long đã nhận được sự chào đón, cũng như sự tiếp sức tận tình của cộng đồng chạy bộ nơi phố Núi. Với sự tiếp sức đó, những bước chạy của anh như trở nên thanh thoát và đạt tốc độ cao hơn, để giúp anh về đến thành phố Pleiku sớm hơn dự kiến gần 1 giờ đồng hồ.

VĐV Marathon Nguyễn Văn Long

Vận động viên Marathon Nguyễn Văn Long nói: “Pleiku chính là nơi sinh ra và cũng là nơi giúp Long thành công trên con đường chạy bộ. Cũng là nơi cho Long cái nền tảng để thực hiện mong ước đem lại niềm vui cho những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn nên Long cảm thấy rất là vui. Và đặc biệt, niềm vui đó càng nhân đôi khi anh em runner Marathon Gia Lai đã đến tận đèo An Khê để đón Long. Thực sự đó là một niềm hạnh phúc”.

Anh Nguyễn Võ Thành Luân, Đồng hành cùng VĐV Nguyễn Văn Long trong hành trình chạy bộ xuyên Việt chia sẻ:  “Đó là cái duyên, chứ mình không nghĩ là sẽ được đồng hành cùng với Long. Xúc động nữa là gặp được tất cả các CLB trên đường. Tất cả anh em đều rất tuyệt vời. Họ gần như hỗ trợ cho đoàn từ tình cảm, nơi ăn, chỗ nghỉ. Đó đều là những kỉ niệm rất là tuyệt vời”.

Lâu nay, cái tên Nguyễn Văn Long, quê ở Gia Lai vốn đã không còn xa lạ với cộng đồng chạy bộ Việt Nam. Anh từng giành HCV Marathon Đông Nam Á năm 2007 và vô địch marathon quốc gia nhiều năm. Ngoài ra, anh còn là vận động viên đạt được rất nhiều thành tích cao tại nhiều giải chạy marathon, siêu marathon khác. Khi phóng sự này phát sóng, VĐV Marathon Nguyễn Văn Long cũng đã chia tay phố Núi Pleiku để tiếp tục cuộc hành trình đầy gian nan của mình. Dự kiến hành trình chạy bộ xuyên Việt của anh sẽ hoàn thành vào ngày 10/5/2022 tại Cột mốc Quốc gia Đất mũi Cà Mau./.

Quốc Linh, Phi Long


Lượt xem: 19

Trả lời