UBND tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết công tác tháng 5, triển khai nhiệm vụ tháng 6.2021

Cập nhật 01/6/2021, 13:06:22

Sáng nay 1.6, đồng chí Võ Ngọc Thành – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và các PCT UBND tỉnh đã chủ trì Hội nghị sơ kết công tác tháng 5, triển khai nhiệm vụ tháng 6.2021 do UBND tỉnh tổ chức. Dự Hội nghị có lãnh đạo HĐND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh.

 

Đồng chí Võ Ngọc Thành – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu khai mạc buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành nhấn mạnh: 5 tháng đầu năm 2021, mặc dù bị ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid 19 nhưng được sự quan tâm của Trung ương và sự lãnh đạo sát sao của Tỉnh uỷ, chỉ đạo quyết liệt của UBND tỉnh và cấp uỷ, chính quyền các cấp, sự phối hợp chặt chẽ của Mặt trận và các đoàn thể, tinh thần trách nhiệm cao của các lực lượng, đặc biệt là sự đồng lòng ủng hộ của nhân dân, tỉnh đã thực hiện tốt việc phòng chống dịch với các giải pháp tích cực, toàn diện, phù hợp hơn, hiệu quả hơn theo tinh thần “chống dịch như chống giặc”; bảo đảm giữ vững, không để đứt gãy các hoạt động sản xuất kinh doanh; thực hiện “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khoẻ nhân dân, vừa phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội. Đặc biệt, tỉnh đã tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đảm bảo an toàn, đúng quy định; với tỷ lệ cử tri tham gia bỏ phiếu đạt 99,86%. Kết quả cuộc bầu cử bảo đảm đúng về số lượng, cơ cấu, thành phần, trình độ (có 8/14 người ứng cử trúng cử đại biểu Quốc hội khóa XV; 71/119 người ứng cử trúng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026; 571/951 người ứng cử trúng cử đại biểu HĐND cấp huyện). Thực hiện đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng việc xây dựng dự thảo Nghị quyết và Chương trình hành động thực hiện các chương trình lớn của tỉnh, trong đó tập trung vào 4 chương trình trọng tâm mà Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI đề ra. Để vươn lên hoàn thành từng chỉ tiêu, kế hoạch đề ra trong tháng 6 và 6 tháng cuối năm 2021, tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành đề nghị lãnh đạo các sở, ngành tập trung thảo luận những kết quả đạt được, chỉ ra những tồn tại, vướng mắc; đồng thời, đề ra các giải pháp, xây dựng kịch bản phát triển kinh tế-xã hội trong tình hình dịch bệnh để triển khai thực hiện nhằm đạt và vượt mục tiêu kế hoạch đề ra. Nhất là thực hiện tốt công tác thu hút đầu tư, đẩy nhanh tiến độ xây dựng cơ bản, giải ngân vốn đầu tư công, đẩy mạnh ứng cộng công nghệ thông tin trong cải cách hành chính, phòng chống lụt bão, phòng chống dịch bệnh trên gia súc, cây trồng; quản lý bảo vệ và phát triển rừng. Cùng với đó, tập trung đảm bảo tuyệt đối an ninh trật tự, làm tốt công tác an sinh xã hội và chuẩn bị mọi điều kiện để tổ chức thành công Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Thông tin chi tiết Hội nghị sơ kết công tác tháng 5, triển khai nhiệm vụ tháng 6 năm 2021 được UBND tỉnh tổ chức; cũng như các chỉ đạo trọng tâm của đồng chí Võ Ngọc Thành – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tại hội nghị sẽ được chúng tôi cập nhật trong bản tin tiếp theo./.

Đoàn Bình, Thanh Sáng


Lượt xem: 46

Trả lời