UBND tỉnh Gia Lai sơ kết tháng 8, triển khai nhiệm vụ tháng 9 và những tháng còn lại của năm 2017

Cập nhật 03/9/2017, 08:09:52

Tập trung đôn đốc, kiểm tra kế hoạch trồng rừng và các dự án trồng rừng năm 2017, khẩn trương xây dựng kế hoạch, dự toán trồng rừng năm 2018; chỉ đạo hoàn thành các chỉ tiêu xây dựng Nông thôn mới; tìm cách tháo gỡ khó khăn cho các dự án đầu tư chậm tiến độ; đảm bảo các điều kiện cho khai giảng năm học mới 2017-2018, kiểm tra, kiểm soát việc thu phí đối với các đơn vị trường học… Đó là những ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Nguyễn Đức Hoàng tại Hội nghị sơ kết công tác tháng 8, triển khai nhiệm vụ tháng 9 và những tháng còn lại của năm 2017 được UBND tỉnh Gia Lai tổ chức vào sáng ngày 01/9.

Tháng 8 và 8 tháng đầu năm 2017, tình hình kinh tế-xã hội, an ninh-quốc phòng của Gia Lai đã đạt những kết quả tích cực. Thu ngân sách nhà nước trên địa bàn trong tháng 8 ước đạt 323 tỷ đồng, tính chung 8 tháng đạt hơn 2.845 tỷ đồng (bằng 84,8% dự toán TW giao và bằng 78,8% dự toán HĐND tỉnh giao, tăng 24% so với cùng kỳ); thành lập mới 414 doanh nghiệp và 206 đơn vị trực thuộc với tổng vốn đăng ký 2.022 tỷ đồng. Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới được các địa phương tập trung đẩy mạnh, tháo gỡ khó khăn, phấn đấu để hoàn thành chỉ tiêu đề ra; công tác phòng chống dịch sốt xuất huyết trên địa bàn tỉnh được tăng cường, đã kịp thời ngăn chặn, khống chế dịch lở mồm long móng ở thị xã Ayun Pa. Tiếp tục triển khai quyết liệt các giải pháp thực hiện tái canh cà phê, cánh đồng mẫu lớn; tăng cường công tác quản lý nhà nước về giống cây trồng vật nuôi, vật tư nông nghiệp. Tuy nhiên vì nhiều nguyên nhân khách quan và chủ quan, một số chỉ tiêu còn đạt thấp như: Diện tích rừng trồng mới mới đạt 42,6%; tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư xây dựng cơ bản chỉ đạt hơn 40%; tình hình nợ đọng bảo hiểm còn cao với tỷ lệ chiếm 8,15% so với kế hoạch thu của năm 2017.

Trên cơ sở những đóng góp ý kiến cũng như đề xuất giải pháp của đại diện lãnh đạo các sở, ngành tham dự hội nghị; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Hoàng đề nghị các sở, ngành, địa phương tập trung khắc phục khó khăn, nỗ lực phấn đấu để hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch đã đề ra. Trong đó tập trung đôn đốc, kiểm tra kế hoạch trồng rừng và các dự án trồng rừng năm 2017, khẩn trương xây dựng kế hoạch, dự toán trồng rừng năm 2018; đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết số 71 của Chính phủ về thực hiện Chỉ thị số 13 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng, đặc biệt là thu hồi đất lấn chiếm rừng. Tập trung chỉ đạo hoàn thành các chỉ tiêu xây dựng Nông thôn mới; tìm cách tháo gỡ khó khăn cho các dự án đầu tư chậm tiến độ. Tiếp tục đẩy mạnh phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, xây dựng cánh đồng lớn; đẩy nhanh việc xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm đặc trưng của tỉnh; xây dựng phương án để đảm bảo hoàn thành việc cổ phần hóa trong năm 2017 đối với Công ty Cà phê 331 và Công ty Chè Biển Hồ. Đặc biệt đối với một số nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 9, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Hoàng nhấn mạnh:

Đ/c Nguyễn Đức Hoàng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh  đề nghị: “Sở KH&ĐT nắm lại chỉ tiêu thành lập DN của các địa phương, đạt hay không đạt. Tăng cường công tác quảng bá du lịch bằng nhiều giải pháp. Kiểm tra chi tiết về cơ sở vật chất, trang thiết bị đảm bảo cho công tác dạy và học; chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cho khai giảng năm học mới 2017-2018; kiểm tra, kiểm soát việc thu phí ở các đơn vị trường học đầu năm học”.

Nhiệm vụ đặt ra cho tháng 9 cũng như những tháng còn lại của năm 2017 là hết sức nặng nề, đòi hỏi các sở, ngành, địa phương cần tập trung triển khai thực hiện với những giải pháp cụ thể để phấn đấu hoàn thành vượt mức kế hoạch của năm; đảm bảo hoàn thành đúng tiến độ các nhiệm vụ do TW, Tỉnh ủy, HĐND và UBND tỉnh giao./.

Mỹ Tiến, Thanh Sáng


Lượt xem: 65

Trả lời