UBND tỉnh Gia Lai chỉ đạo xử lý nghiêm vụ dựng chuyện bị cướp gỗ của Ban quản lý rừng phòng hộ Đông Bắc Chư Pah

Cập nhật 14/2/2017, 08:02:02

          Tiếp tục thông tin về vụ báo cáo và thông tin không đúng sự thật vụ mất gỗ của Ban quản lý rừng phòng hộ (BQLRPH) Đông Bắc Chư Pah, chiều ngày 10/2, đồng chí Kpă Thuyên-PCT UBND tỉnh Gia Lai đã ký công văn số 476 chỉ đạo, xử lý nghiêm vụ việc trên.

Theo đó, UBND tỉnh chỉ đạo Sở Nông nghiệp và PTNT tổ chức kiểm điểm, xử lý nghiêm túc tập thể, cá nhân có liên quan của BQLRPH Đông Bắc Chư Pah vì đã thiếu trách nhiệm trong việc bảo quản tang vật của vụ án được giao và dựng lên sự việc bị cướp gỗ để báo cáo, cung cấp thông tin không đúng sự thật. Công an tỉnh Gia Lai chỉ đạo Công an huyện Chư Pah tiếp tục điều tra, xác minh cụ thể vụ vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng xảy ra ngày 20/1/2017 và vụ mất trộm gỗ xảy ra vào ngày 1/2/2017 để xử lý theo đúng các quy định của pháp luật. Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo và yêu cầu các cơ quan báo chí có đăng tin, bài không đúng bản chất vụ việc phải đính chính lại thông tin để tránh hiểu nhầm, ổn định dư luận.

Liên quan đến vụ việc trên, trước đó qua xác minh của Công an tỉnh Gia Lai, do sợ bị kiểm điểm, xử lý trách nhiệm về việc vào đêm 31/01/2017 đã để mất 45 lóng gỗ trong tổng số 73 lóng gỗ là vật chứng đã giao cho BQLRPH Đông Bắc Chư Pah quản lý chờ điều tra, xử lý nên ông Lê Đức Nhàn – Tổ trưởng Tổ bảo vệ thuộc BQLRPH Đông Bắc Chư Pah đã thống nhất với các thành viên trong tổ dựng lên sự việc bị cướp gỗ để báo cáo cấp trên và thông tin cho báo chí./.

BT: Thiên Thanh


Lượt xem: 59

Trả lời