Trải nghiệm du lịch sông nước – miệt vườn trên huyện biên giới Ia Grai

Cập nhật 27/6/2020, 09:06:29

Không chỉ được biết đến với Thác Mơ thơ mộng, Bến đò A Sanh đã đi vào huyền thoại…, huyện Ia Grai còn có sông Sê San hùng vỹ và là 1 trong những thủ phủ cà phê của tỉnh Gia Lai. 1 ngày tham quan lòng hồ Sê San và khám phá những vườn cây ăn trái nơi vùng biên giới chắc chắc sẽ đem lại cho du khách những trải nghiệm thú vị.
Trong ngày nghỉ cuối tuần hôm nay, mời quý vị và các bạn cùng đến với huyện Ia Grai – nằm cách TP.Pleiku không xa để cảm nhận vẻ đẹp nơi làng chài và thưởng thức mùa chôm chôm chín đỏ rực khắp các khu vườn.

Gác lại những bộn bề, lo toan của cuộc sống thường nhật, du thuyền trên sông Sê San sẽ đem đến cho du khách một cảm giác thanh thản, yên bình đến lạ thường… Từ bến đò lòng hồ Sê San 4, nằm trên địa bàn xã Ia O, du khách mất gần 1 giờ đồng hồ để đến làng chài. Thời gian dường như trôi qua nhanh hơn khi trên đường khám phá làng chài, du khách được chiêm ngưỡng nhiều cảnh đẹp nên thơ, hùng vỹ nơi sông nước và cuộc sống, sinh hoạt, đánh bắt cá.. của người dân. Đặc biệt vào những dịp lễ, cuối tuần, làng chài thu hút khá đông khách đến tham quan và thưởng thức ẩm thực giữa lòng sông nước mênh mông.

Ông Phan Văn Thao – xã Ia O, huyện Ia Grai, Gia Lai nói: “Thứ 7, Chủ nhật khách đi làng chài, thác Mơ. 1 chuyến đi về là 600 ngàn”.

Chia tay với làng chài, dòng sông Sê San thơ mộng nơi biên giới, trên đường về TP.Pleiku, du khách có cơ hội khám phá, trải nghiệm những vườn chôm chôm chín (từ tháng 6 đến tháng 9) hàng năm nằm trên tỉnh lộ 664 ở Thôn 6, xã Ia Tô. Đây là địa phương nhiều năm nay được biết đến là vựa trái cây của huyện Ia Grai với đặc sản là chôm chôm và sầu riêng. Với hơn 40 ha chôm chôm do người dân nơi đây trồng, chăm sóc trong hàng chục năm qua với đậm đà hương vị chua, ngọt, giòn…, chắc chắc sẽ đem đến cho du khách những ấn tượng khó quên về du lịch miệt vườn trên Tây nguyên. Và xã Ia Tô cũng đã thành lập HTX nông nghiệp- dịch vụ để tiếp tục quảng bá thương hiệu chôm chôm Ia Tô đến đông đảo du khách gần xa.

Ông Đỗ Hồng Thắng – Thôn 6, xã Ia Tô, huyện Ia Grai, Gia Lai cho biết: “Có du lịch miệt vườn cũng mong muốn khách tham quan tới đây du lịch vào vườn trái cây vừa đi du lịch và thưởng thức trái cây đặc sản của Thôn 6, xã Ia Tô này để thương hiệu trái cây lan rộng ra”.

Bà Hồ Thị Tâm – Thôn 6, xã Ia Tô, huyện Ia Grai, Gia Lai cũng cho biết: “HTX sau này thành lập một khu cho dân người ta đến để tham quan và mua, biết được thương hiệu chôm chôm Ia Tô.  Chôm chôm Ia Tô hồi giờ có tiếng là ngon rồi. Bán được hàng ra cho dân phấn khởi”.

Để thu hút và tạo điểm nhấn cho các hoạt động du lịch của địa phương, huyện Ia Grai đang đẩy mạnh khai thác các thế mạnh về du lịch sinh thái, văn hóa, lịch sử và du lịch miệt vườn. Đặc biệt, trên lòng hồ Sê San, huyện Ia Grai đang đề xuất với tỉnh về việc quy hoạch các đảo trên lòng hồ Sê San thành điểm nghỉ chân giữa lòng hồ, tạo điểm đến hấp dẫn cho du khách khi đến vùng biên giới./.

Thiên Thanh – Lê Thư – Huy Toàn


Lượt xem: 171

Trả lời