Tổ công tác số 2, Đoàn giám sát của HĐND tỉnh Gia Lai giám sát tại huyện Đak Đoa

Cập nhật 20/3/2024, 17:03:17

Ngày 20/3, Tổ công tác số 2, Đoàn giám sát HĐND tỉnh Gia Lai do đồng chí Ayun H’Bút – Tỉnh ủy viên, PCT HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn cũng đã tiến hành giám sát về công tác triển khai thực hiện “Chương trình tổng thể cải cách hành chính (CCHC) Nhà nước giai đoạn 2021-2025” tại huyện Đak Đoa. Cùng tham gia đoàn giám sát có Đ/C Huỳnh Thế Mạnh – Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban Văn hóa- Xã hội HĐND tỉnh

Qua trực tiếp đi khảo sát việc thực hiện công tác cải cách hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả UBND xã Glar, UBND xã Tân Bình và UBND huyện Đak Đoa, Tổ công tác số 2, Đoàn Giám sát HĐND tỉnh Gia Lai đã ghi nhận những kết quả nổi bật là 2 xã nói riêng và huyện Đak Đoa đã đạt được trong thực hiện công tác cải cách hành chính. Theo đó đã bố trí Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả UBND cấp xã ở nơi phù hợp để người dân tiện liên hệ làm việc; các TTHC được niêm yết công khai, theo đúng quy định và có những đổi mới như sử dụng mã QR trong tra cứu TTHC; triển khai mô hình “Ngày thứ 6 hỗ trợ người dân trong giải quyết TTHC”. Trước tình hình hồ sơ trễ hạn của huyện chủ yếu tập trung ở lĩnh vực đất đại, UBND huyện Đak Đoa kiến nghị Sở Tài nguyên và Môi trường quan tâm kiện toàn, bố trí nhân sự; thường xuyên kiểm tra đôn đốc Văn phòng đăng ký đất đai – Chi nhánh Đak Đoa trong quá trình thực hiện thủ tục hành chính của công dân; đẩy nhanh tiến độ giải quyết hồ sơ đất đai thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở và các đơn vị trực thuộc, nhất là đối với các hồ sơ tồn đọng kéo dài.

Qua giám sát, Tổ công tác số 2 cũng đã chỉ ra những hạn chế, bất cập trong thực hiện công tác cải cách hành chính của huyện Đak Đoa. Đáng quan tâm là lĩnh vực đất đai còn nhiều hồ sơ tồn đọng, kéo dài, giải quyết chậm trễ; không chỉ gây bức xúc trong Nhân dân mà còn ảnh hưởng đến công tác thu ngân sách của huyện. Bên cạnh thực hiện nhiều biện pháp nhằm nâng cao chỉ số hài lòng của người dân, huyện Đak Đoa cần tiếp tục quan tâm nâng cao chất lượng và tinh thần trách nhiệm, thái độ làm việc của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; kịp thời chấn chỉnh và xử lý nghiêm cán bộ, công chức, viên chức không thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, dẫn đến hồ sơ trễ hạn.

Kết luận buổi giám sát, đồng chí Ayun H’Bút – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Gia Lai đề nghị UBND huyện Đak Đoa cần có biện pháp hữu hiệu để cải thiện và nâng cao chỉ số CCHC của huyện trong năm 2024 và những năm tiếp theo. Đối với những hồ sơ trễ hạn, UBND huyện và các xã, thị trấn, Văn phòng đăng ký đất đai – Chi nhánh Đak Đoa cần nghiêm túc, kịp thời xin lỗi người dân. Ngoài kiểm tra thường xuyên, định kỳ, UBND huyện cần kiểm tra đột xuất tại Bộ phận 1 cửa huyện và các xã, thị trấn; đồng thời đề nghị HĐND huyện phát huy vai trò giám sát, qua đó góp phần nâng cao Chỉ số cải cách hành chính, thúc đẩy kinh tế-xã hội của địa phương phát triển bền vững./.

Thiên Thanh – Ksor Tuối


Lượt xem: 2

Trả lời