Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị giao ban các cơ quan khối Đảng tỉnh và các Huyện ủy, Thị ủy, Thành ủy và Đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy quý I năm 2021

Cập nhật 19/3/2021, 18:03:34

Chiều nay (19/3), Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị giao ban các cơ quan khối Đảng tỉnh và các Huyện ủy, Thị ủy, Thành ủy và Đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy quý I năm 2021.

          Các đồng chí: Hồ Văn Niên – Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Châu Ngọc Tuấn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì Hội nghị. Cùng tham dự có đồng chí Đỗ Tiến Đông – Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Trong quý I, các cơ quan khối Đảng tỉnh và các Huyện ủy, Thị ủy, Thành ủy và Đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy đã cơ bản bám sát nội dung, chương trình làm việc năm 2021 của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Nghị quyết số 01 của Tỉnh ủy về chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2021 để xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện ở cơ quan, địa phương, đơn vị. Đặc biệt đã tập trung kiện toàn, củng cố, sắp xếp đội ngũ cán bộ sau Đại hội Đảng nhiệm kỳ 2020 – 2025 và xây dựng chương trình, kế hoạch thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; triển khai công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 theo đúng quy trình, quy định và kế hoạch đề ra, đến nay các địa phương đã hoàn thành Hội nghị Hiệp thương lần thứ 2. Cùng với đó, đã tham mưu cho Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy và triển khai đồng bộ các giải pháp để thực hiện có hiệu quả mục tiêu “kép” vừa đẩy mạnh phát triển kinh tế – xã hội, vừa phòng, chống và đẩy lùi dịch Covid-19 xuất hiện ở một số địa phương trong tỉnh; đảm bảo các điều kiện cho Nhân dân vui Xuân, đón Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 an toàn, tiết kiệm; đồng thời, tập trung triển khai các nhiệm vụ trọng tâm trong công tác xây dựng tổ chức Đảng vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức, thể hiện rõ vai trò lãnh đạo toàn diện của Đảng trên các mặt đảm bảo thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội; giữ vững quốc phòng – an ninh trên địa bàn.

Hội nghị đã giành phần lớn thời gian để đại diện các cơ quan khối Đảng tỉnh và các tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc Tỉnh ủy tập trung thảo luận, đề ra các giải pháp để tháo gỡ những vấn đề còn tồn tại, hạn chế trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ ở địa phương, đơn vị.

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đỗ Tiến Đông đã phát biểu làm rõ thêm những kết quả đạt được của tỉnh Gia Lai trong quý I; đồng thời, giải đáp những kiến nghị, vướng mắc ở các địa phương, đơn vị và trao đổi thêm một số nội dung, chương trình lớn của tỉnh trong thời gian tới liên quan đến công tác quy hoạch chung và quy hoạch các hợp phần trên địa bàn tỉnh; công tác quy hoạch sử dụng đất, quy hoạch – quản lý đô thị; việc triển khai các Nghị quyết chuyên đề đảm bảo phù hợp với định hướng phát triển của tỉnh trong 5 năm và 10 năm tới.

Phát biểu ý kiến tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Châu Ngọc Tuấn đề cập đến một số vấn đề: Đối với công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiẹm kỳ 2021 – 2026 thì đến nay đã được triển khai theo đúng quy trình, quy định và chỉ còn một số vướng mắc, tình huống phát sinh về công tác nhân sự nên đề nghị Đảng bộ các địa phương tập trung tháo gỡ. Liên quan đến công tác cán bộ, đồng chí Châu Ngọc Tuấn đề nghị Ban Tổ chức Tỉnh ủy cần sớm có hướng dẫn cụ thể cho các địa phương khi thực hiện tuyển dụng, điều động; đối với các ban xây dựng Đảng Tỉnh ủy phối hợp tổ chức các Hội nghị chuyên đề về công tác xây dựng Đảng. Với Đảng bộ các địa phương tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, vận động để hạn chế tình trạng tảo hôn, tự tử trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Phát biểu kết luận, Bí thư Tỉnh ủy Hồ Văn Niên đề nghị các cơ quan, đơn vị chú ý đến công tác phát triển và nâng cao chất lượng đảng viên mới; công tác bổ nhiệm cán bộ phải theo quy định của Luật và theo lộ trình. Về công tác bầu cử đề nghị các ngành, địa phương bám sát quy định mới về kết luận tiêu chuẩn chính trị của những người được tham gia giới thiệu ứng cử; đồng thời, cần kiểm điểm, rút kinh nghiệm và có biện pháp xử lý nghiêm các trường hợp là cán bộ không đảm bảo các điều kiện song vẫn được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND; chú trọng việc giải quyết các đơn thư, khiếu nại tố cáo liên quan đến công tác nhân sự. Đồng thời, tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo đảm bảo cuộc bầu cử Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 diễn ra thành công tốt đẹp.

Đồng chí Hồ Văn Niên cũng nêu rõ: Trong quý I dù gặp nhiều khó khăn, ảnh hưởng của dịch Covid-19 song tỉnh Gia Lai vẫn đạt được nhiều kết quả khả quan. Và nhiệm vụ đặt ra trong thời gian tới là cần đẩy mạnh phát triển kinh tế – xã hội trong tình hình, điều kiện mới . Đồng chí nhấn mạnh: ” Trong tình hình thời tiết, cũng như tình hình giá cả nông sản đang tăng lên , chúng ta phải quản lý thật tốt. Tránh tình trạng bà con tự phát trong nông nghiệp. Chúng ta phải luôn luôn đặt địa phương vừa phát triển kinh tế, xã hội  vừa lưu ý phòng chống dịch. Nhất là việc quản lý, kiểm soát địa bàn ở tuyến biên giới”.

Cùng với đó, đồng chí Hồ Văn Niên cũng đề nghị các địa phương phải tập trung, quyết tâm triển khai thực hiện có hiệu quả chương trình xây dựng nông thôn mới; tăng cường công tác quản lý, bảo vệ rừng, phòng, cháy chữa cháy rừng và trồng rừng theo chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội XVI Đảng bộ tỉnh và phát động của Thủ tướng Chính phủ về trồng 1 tỷ cây xanh.

Liên quan đến Giải marathon Báo Tiền phong lần thứ 62 được tổ chức tại tỉnh ta vào cuối tháng 3 này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị TP.Pleiku phối hợp tốt với các sở, ngành tổ chức thành công sự kiện quan trọng này để góp phần quảng bá hình ảnh, con người Gia Lai đến với bạn bè, du khách gần xa.

Đồng chí Hồ Văn Niên – Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai chỉ đạo: “Đây không chỉ là sự kiện thi đấu giải chạy maraton của Báo Tiền Phong mà là cơ hội để chúng tôi quảng bá về du lichị Gia Lai, du khách đến không chỉ biết mà còn để lại ấn tượng về mảnh đất , con người Gia Lai”.

Bên cạnh đó, Bí thư Tỉnh ủy Hồ Văn Niên cũng đề nghị các Đảng bộ tập trung chỉ đạo tăng cường các biện pháp đảm bảo tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội cho các sự kiện lớn; trước mắt là Giải marathon Báo Tiền phong lần thứ 62, nghỉ lễ 30/4, 1/5 và nhất là cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026. Đồng thời, với quyết tâm chính trị cao nhất để lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra./.

 

Đức Hải, R’Piên

                                                                                                              


Lượt xem: 67

Trả lời