“ Tiếp bước tới trường” cho các em học sinh nghèo

Cập nhật 15/9/2017, 08:09:58

Với mong muốn khích lệ tinh thần hiếu học của học sinh nghèo, kịp thời sẻ chia  và giúp đỡ các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn nhưng nỗ lực vượt khó học giỏi, vừa qua, Nhà thiếu nhi tỉnh Gia Lai đã tổ chức chương trình “ Tiếp bước tới trường” cho các em thiếu nhi tại xã Ia Mơ huyện Chư Prông.

Tham gia Chương trình “Tiếp bước tới trường” có hơn 300 thiếu nhi trên địa bàn xã Ia Mơ, huyện Chư Prông. Trong dịp này các em đã được tham gia những trò chơi vận động, trò chơi dân gian, tập múa dân vũ sôi động và hấp dẫn. Đồng thời, Ban tổ chức đã tặng 5 chiếc xe đạp cho các em học sinh THCS, 50 phần quà cho các em học sinh tiểu học cùng nhiều phần bánh kẹo cho tất cả các em tham gia chương trình.

Em Siu Kun, Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi, xã Ia Mơ, Huyện Chư Prông cho biết: “Hôm nay nhận được chiếc xe đạp em rất vui, nó sẽ giúp ích cho em mỗi ngày tới trường. Em xin hứa sẽ cố gắng học tập tốt trong năm học này”.

Xã Ia Mơ có hơn 1000  thiếu nhi nhưng toàn xã mới chỉ có 1 điểm vui chơi miễn phí cho các em. Chính vì thế, cũng trong dịp này Nhà thiếu nhi tỉnh đã đã trích một phần từ Quỹ kế hoạch nhỏ của tỉnh và vận động thêm kinh phí để lắp đặt cụm trò chơi tại trường mầm non Hoa Pơ Lang với 4 trò chơi. Tổng kinh phí thực hiện hơn 70 triệu đồng. Đây cũng là công trình điểm chào mừng Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Gia Lai lần thứ XIV,  nhiệm kỳ 2017 – 2022

Bà Lê Thị Hà, Giám đốc Nhà thiếu nhi tỉnh Gia Lai cho biết: “Công trình này công trình điểm của các NTN khu vực phía Nam. Chúng tôi chọn xã Ia Mơ để trao tặng cụm trò chơi vì đây là 1 xã nghèo của tỉnh. Chúng tôi mong rằng qua chương trình này các em được vui chơi lành mạnh. Chúng tôi cũng mong chính quyền đia phương sử dụng cụm trò chơi này để tổ chức nhiều hoạt động cho cac em để các em được vui chơi lành mạnh và phát triển toàn diện”.

Hoạt động lần này đã góp phần tạo điều kiện để các em có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục đến trường đồng thời phát huy tinh thần cộng đồng trách nhiệm của toàn xã hội góp phần tạo sân chơi bổ ích, thiết thực dành cho thiếu nhi, đặc biệt là thiếu nhi nghèo, vùng sâu, vùng xa, thiếu nhi dân tộc thiểu số, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn./.

Linh Chi, Minh Vũ

 


Lượt xem: 41

Trả lời