Thị xã Ayun Pa quyết liệt xử lý xe công nông chở người lưu thông trên Quốc lộ 25

Cập nhật 20/11/2018, 08:11:56

Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh về xử lý nghiêm tình trạng xe công nông chở người, lưu thông trên các tuyến quốc lộ, Công an thị xã Ayun Pa đã chỉ đạo lực lượng chức năng tăng cường tuần tra kiểm soát, kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm nhằm kiềm chế tai nạn giao thông. Tuy nhiên trên thực tế, một bộ phận người dân vẫn còn thờ ơ, thiếu ý thức trong việc chấp hành các quy định của Luật Giao thông đường bộ.

Mặc dù đã được tuyên truyền, cho ký cam kết không chở người lưu thông trên Quốc lộ 25, song anh Rcom Đơn vẫn cố tình vi phạm. Khi bị lực lượng chức năng xử lý, anh ngoan cố biện minh ra nhiều lý do.

Anh Rcom Đơn – Xã Ia Rtô, thị xã Ayun Pa nói: “Đi ngoài rừng ngoài kia về, song gặp 2 chú đây đi bộ rồi chở đi luôn, chứ không biết về luật gì hết”.

Để chấn chỉnh hành vi vi phạm của người tham gia giao thông, từ đầu năm đến nay, Công an thị xã Ayun Pa đã chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường tuần tra kiểm soát, qua đó đã phát hiện, lập biên bản xử phạt và tạm giữ 38 xe công nông chở người, lưu thông trên quốc lộ 25; tăng 12 trường hợp so với cùng kỳ năm 2017.

Thượng úy Đỗ Như Vũ – Phó Đội trưởng Đội CSGT, Công an thị xã Ayun Pa cho biết: “Tăng cường, đẩy mạnh các biện pháp tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm hành vi chở người trên xe công nông, xe công nông lưu thông trên tuyến quốc lộ, xe công nông không có đèn chiếu sáng vào ban đêm…., đặc biệt là vào các khung giờ cao điểm, ngày nghỉ và ngày lễ. Đồng thời chúng tôi huy động, tập trung 100% lực lượng, quyết tâm giảm thiểu tai nạn giao thông liên quan đến xe công nông trong thời gian tới”.

Khó khăn lớn nhất mà lực lượng chức năng Công an thị xã Ayun Pa gặp phải trong công tác xử lý các xe công nông vi phạm đó là một bộ phận người dân còn thiếu ý thức trong việc chấp hành, thường xuyên né tránh lực lượng để lưu thông, chở người trên quốc lộ. Đây là hành vi vi phạm cần được xử lý nghiêm nhằm phòng ngừa, giảm thiểu những rủi ro liên quan đến tai nạn giao thông…./.

Đoàn Bình;Minh Trung


Lượt xem: 232

Trả lời