Gia Lai phát động hưởng ứng Tháng hành động an toàn vệ sinh lao động năm 2024

Cập nhật 08/5/2024, 10:05:22

Sáng nay – 8/5, tại huyện Chư Sê, Hội đồng An toàn vệ sinh lao động tỉnh Gia Lai tổ chức lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động ATVSLĐ năm 2024. Tham dự buổi lễ có bà Rcom Sa Duyên – Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Lao động – TB&XH, Chủ tịch Hội đồng An toàn vệ sinh lao động tỉnh Gia Lai, cùng đại diện lãnh đạo các Sở, ngành, các địa phương và đại diện các doanh nghiệp, người lao động.

Năm 2023, công tác chăm lo sức khoẻ, cải thiện điều kiện làm việc, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân, người lao động tiếp tục được các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh quan tâm thực hiện. Nhiều hoạt động tuyên truyền, phổ biến pháp luật về an toàn vệ sinh lao động và thực hiện các chính sách đối với người lao động tiếp tục được các cấp, các ngành, các địa phương, các tổ chức công đoàn và người sử dụng lao động trên địa bàn tỉnh tổ chức với đa dạng các hình thức, như chăm sóc sức khoẻ cho hơn 12.400 lao động, bồi dưỡng bằng hiện vật cho hơn 8 ngàn lao động có công việc nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm. Tổng kinh phí thực hiện công tác an toàn, vệ sinh lao động trên 39,8 tỷ đồng. Bên cạnh đó, các cấp công đoàn đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà, hỗ trợ hơn 9.800 đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động, bệnh hiểm nghèo. Công tác thanh tra, kiểm tra việc chấp hành pháp luật về ATVSLĐ thường xuyên được triển khai thực hiện. Tần suất tai nạn lao động giảm 0,16%, tần suất tai nạn lao động chết người giảm 0,05% so với năm 2022.

Phát biểu tại lễ phát động, bà Rcom Sa Duyên – Chủ tịch Hội đồng ATVSLĐ tỉnh Gia Lai đề nghị các sở, ban, ngành, ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố; các tổ chức chính trị-xã hội tăng cường tuyên truyền, phổ biến kiến thức, pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động phù hợp với từng lĩnh vực và ngành nghề; ưu tiên tuyên truyền, phổ biến pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động cho người lao động. Đặc biệt, phát huy vai trò của ngành Lao động -Thương binh và Xã hội, các cấp công đoàn trong việc phối hợp tổ chức huấn luyện, thanh tra, kiểm tra, giám sát an toàn, vệ sinh lao động cho người lao động, nhất là trong các đơn vị, doanh nghiệp có nguy cơ cao về tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp. Kiên quyết xử lý nghiêm, kịp thời đối với các doanh nghiệp, cá nhân vi phạm.

Bà Rcom Sa Duyên – Tỉnh ủy viên, Giám  đốc Sở Lao động – TB & XH, Chủ tịch Hội đồng An toàn vệ sinh lao động tỉnh Gia Lai trao đổi: “Thay mặt Hội đồng ATVSLĐ tỉnh, Tôi tuyên bố phát động Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024 trên địa bàn tỉnh Gia Lai với chủ đề: “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Với tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, sáng tạo của đoàn viên, người lao động và các cấp công đoàn; với sự quan tâm lãnh đạo, phối hợp của các cấp ủy đảng, chính quyền, sự phối hợp, đồng thuận của người sử dụng lao động, tôi tin tưởng rằng Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024 sẽ tiếp tục gặt hái được những kết quả tốt đẹp hơn.”

 Tại lễ phát động, Sở LĐ-TB&XH tỉnh tặng 5 suất quà cho đoàn viên công đoàn, người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và tổ chức diễu hành, cổ động trên các tuyến đường chính./.

 Minh Lý – Minh Trung


Lượt xem: 9

Trả lời