Hướng tới Liên hoan Nghệ thuật “80 năm vang mãi bản hùng ca”

Cập nhật 08/5/2024, 06:05:15

Liên hoan nghệ thuật quần chúng Lực lượng vũ trang và thanh niên, sinh viên lần thứ X, năm 2024 với chủ đề “80 năm vang mãi bản hùng ca” do Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam tổ chức tại 3 khu vực trong nước. Riêng khu vực II (miền Trung, Tây nguyên), Liên hoan sẽ được diễn ra tại tỉnh Gia Lai do Binh đoàn 15 đăng cai địa điểm tổ chức, diễn ra từ 15/5 -27/5/2024. Những ngày này, công tác chuẩn bị cho Liên hoan đang được Binh đoàn 15 khẩn trương hoàn thiện.

Binh đoàn 15 được lựa chọn là đơn vị đầu tiên thi diễn tại Lễ khai mạc Liên hoan nghệ thuật quần chúng Lực lượng vũ trang và thanh niên, sinh viên lần thứ X, năm 2024 khu vực miền Trung – Tây nguyên. Áp lực là điều không thể tránh khỏi với các diễn viên không chuyên, nhưng đó cũng chính là động lực để mọi người quyết tâm hơn nhằm hoàn thành chương trình biểu diễn trên chính sân khấu của đơn vị mình.

Thiếu tá Lã Hồng Mạnh – Trợ lý Thanh niên, Phòng Chính trị, Binh đoàn 15 nói: “Đến với chương trình Hội diễn nghệ thuật quần chúng LLVT, thanh niên và sinh viên lần thứ 10 lần này, thì cán bộ, đoàn viên thanh niên tham gia trong đội cũng đã chiếm 1/3 quân số/ thực ra chúng tôi là những diễn viên không chuyên, nhưng đòi hỏi về chất lượng nghệ thuật ở hội diễn lần này rất cao, cấp toàn quân, với lại diễn cùng với lại thi đấu với rất là nhiều các đơn vị bạn nữa. Do vậy trong quá trình tập luyện thì vẫn phải nỗ lực hơn nữa./ Qua quá trình hơn 1 tháng tập luyện chúng tôi cảm thấy thời gian đã bỏ ra cũng đã nhận lại được kết quả xứng đáng, coi như mệt mỏi cũng đã tan biến.”

Bám sát chủ đề của Liên hoan, phần thi của Binh đoàn 15 lựa chọn chủ đề: “Sắt son người lính Binh đoàn 15” tập hợp các tiết mục đa dạng về hình thức thể hiện: hát, múa, hòa tấu… xoay quanh nội dung: ca ngợi quê hương, đất nước, con người Tây nguyên và tôn vinh hình ảnh người lính Cụ Hồ, người lính Binh đoàn 15 với nhiệm vụ phát triển kinh tế gắn với xây dựng thế trận an ninh– quốc phòng trên vùng biên giới phía Bắc Tây Nguyên, giúp nước Bạn Lào, Campuchia xây dựng cụm bản dân cư và hệ thống chính trị cơ sở.

Thiếu tá QNCN Đinh Thị Tuyết Nhung – Nhân viên Chính trị, Đoàn Kinh tế – Quốc phòng 79, Binh đoàn 15 cho biết: “Hàng ngày công việc của tôi là nhân viên hành chính bình thường thôi, nhưng mà đợt này được BĐ tin tưởng triệu tập đi làm diễn viên múa trong đội thì cũng tham gia 3/6 tiết mục của chương trình. Tôi thấy rất là tự hào. Vì tham gia chương trình để mình giới thiệu được nét đặc sắc của văn hoá Tây Nguyên. Và thứ 2 là giới thiệu về công việc của BĐ15./Toàn đội rất là cố gắng để thực hiện chương trình tốt nhất/ để đơn vị khác hiểu về BĐ 15 chúng tôi hơn.”

Liên hoan nghệ thuật quần chúng Lực lượng vũ trang và thanh niên, sinh viên là sự kiện có ý nghĩa quan trọng được tổ chức 5 năm 1 lần. Sau 15 năm, Gia Lai lại được lựa chọn để trở thành 1 trong 3 địa điểm tổ chức của Liên hoan kỳ này, đón tiếp 22 đoàn nghệ thuật của khu vực miền Trung – Tây nguyên về tụ hội. Chính vì thế, công tác chuẩn bị cho sự kiện rất được chú trọng.

Đại tá Lưu Văn Đoàn – Phó Chủ nhiệm Chính trị Binh đoàn 15, thành viên BTC Liên hoan khu vực II trao đổi: “Binh Đoàn 15 sau khi nhận được kế hoạch đăng cai Liên hoan nghệ thuật quần chúng LLVT, thanh niên và sinh viên lần thứ 10 năm 2024, Binh Đoàn đã tổ chức thành lập ban tổ chức, và đã phân công nhiệm vụ cho ban tổ chức và triển khai các công tác chuẩn bị. Đến ngày hôm nay có thể nói là các công tác chuẩn bị Hội trường để thi diễn từ âm thanh, ánh sáng, trang trí hội trường trong ngoài, và phối hợp để trang trí các tuyến đường ở TP. Pleiku. Ngoài ra thì Binh Đoàn cũng đã triển khai chuẩn bị khu vực nhà khách để đảm bảo cho BTC, BGK, Bộ phận phục vụ, cũng như các đoàn về ăn ở. Đảm bảo cho gần 1000 diễn viên. Đến giờ phút này thì đã đảm bảo theo đúng tiến độ. Và khi các đoàn đến cũng như BTC đến để triển khai hội diễn nghệ thuật quần chúng thì các công tác chuẩn bị sẽ đảm bảo được theo đúng tiến độ.”

Liên hoan nghệ thuật lần này được nhận định là hoạt động có ý nghĩa quan trọng, khẳng định hiệu quả của công tác văn hóa, văn nghệ trong quân đội và hoạt động nghệ thuật quần chúng trong lực lượng vũ trang, thanh niên, sinh viên. Đài PT – TH Gia Lai được lựa chọn là đơn vị truyền thông đồng hành cùng Liên hoan tại khu vực II miền Trung – Tây Nguyên với các sản phẩm truyền thông trên 2 làn sóng phát thanh, truyền hình và trên các nền tảng mạng xã hội Truyền hình Gia Lai để chung tay lan tỏa sâu rộng về ý nghĩa của sự kiện trong lực lượng vũ trang và các tầng lớp nhân dân./.

Hòa Giang – Bảo Ngọc – Ksor Tuối


Lượt xem: 5

Trả lời