Thị trường trái cây Gia Lai nhộn nhịp vào mùa

Cập nhật 12/6/2017, 10:06:09

Tuy không phong phú về chủng loại trái cây như các tỉnh miền Tây, song một số loại trái cây Gia Lai đang khẳng định chỗ đứng trên thị trường bởi chất lượng và hương vị đặc trưng.

Hiện nay, nhiều loại trái cây ở GL đang vào mùa nên thị trường trái cây trong tỉnh càng thêm nhộn nhịp với giá cả cũng rất đa dạng, được nhiều người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh chọn lựa.

Nhiều năm nay, bơ được xem là trái cây thế mạnh của tỉnh Gia Lai. Nếu như đầu mùa, bơ ngon có giá từ 50 đến 60 ngàn đồng/kg thì hiện nay đang vào mùa nên giá cũng giảm đôi chút. Tùy thuộc vào kích thước, chất lượng của từng loại bơ, hiện giá bơ dao động từ 10 ngàn đến 40 ngàn/kg, đắt nhất vẫn là bơ sáp bởi vị ngon và béo. Theo nhiều người bán, từ đầu mùa đến nay bơ vẫn luôn đắt hàng bởi được nhiều người trong và ngoài tỉnh mua về thưởng thức và làm quà.

Một người bán bơ chợ Bà Định, Tp.Pleiku cho biết: “Bơ người ta mua liên tục chứ không ế. Bơ đây thì 20-25, bơ to thì 4 chục ngàn.  Người ta mua 1 chục, 2 chục làm quà”.

Gia Lai đang bước vào mùa trái cây nên ngoài bơ thì còn có sầu riêng, mít, xoài Phú Bổn, ổi, thơm… Vì được trồng tại vườn nhà với quy mô nhỏ lẻ nên những loại trái cây này có hương vị đặc trưng và giá cũng rẻ hơn so với nhiều loại trái cây khác….  Sau những vụ sầu riêng và mới đây là bơ tẩm hóa chất xảy ra tại một số tỉnh, thành thì những loại trái cây vườn này của Gia Lai được nhiều người chọn mua nên sức mua tăng đáng kể. Thậm chí, một số người còn về tận vườn để tìm mua trái cây sạch đem về dùng.

“Mùa này ở Gia Lai có nhiều loại trái cây như: bơ, mít, xoài, thơm…Cô vô trong làng mua để dùng cho an tâm trong gia đình”, một người tiêu dùng cho biết.

Bên cạnh các loại trái cây ngoại, nội nhập thì hiện nay, không khó để tìm mua các loại trái cây của tỉnh Gia Lai tại các quầy trái cây tại các ngã đường, chợ. Với vị ngọt, chua đặc trưng, xoài Phú Bổn vẫn được nhiều người ưa chuộng.

Chị Dương Thị Ngọc Tuyết-Người bán trái cây cho biết: “Giờ mùa đây chuộng nhất là xoài Phú Bổn rẻ mà đẹp. Ngày cúng mình bán được 1 giỏ, 2 giỏ, 1 giỏ 50 kg, ngày thường thì bán khoảng 20 kg”.

Trái cây Gia Lai tuy không phong phú, bắt mắt như một số loại  trái cây cùng loại  nội, ngoại nhập song nhiều năm qua vẫn có chỗ đứng bởi hương vị đặc trưng và chất lượng. Để giữ vững thương hiệu trái cây đó của Gia Lai, người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh mong muốn, các nhà vườn, người sản xuất, bảo quản với quy trình sạch, không tẩm hóa chất để tiếp tục giữ vững chỗ đứng trên thị trường./.

Thiên Thanh,  Minh Trung


Lượt xem: 595

Trả lời