Thị trường kỳ vọng sức mua hàng hóa Tết sẽ tăng mạnh thời điểm cận tết

Cập nhật 11/1/2023, 16:01:51

Tết Nguyên đán Quý Mão đã cận kề. Thời điểm này, thị trường hàng hóa Tết cũng bắt đầu nhộn nhịp với phong phú và đa dạng các mặt hàng phục vụ Tết tại các cửa hàng, siêu thị. Thị trường đang kỳ vọng sức mua của người dân sẽ tăng mạnh hơn trong những ngày tới. Ghi nhận thị trường hàng hóa tại TP.Pleiku.

Theo nhận định của nhiều cửa hàng thì hàng hóa Tết thường rất đa dạng, phong phú về chủng loại cũng như mẫu mã, bao bì sản phẩm; đồng thời nguồn hàng cũng khá dồi dào bởi đây được xem là mùa kinh doanh lớn nhất trong năm.

Bà Quách Thị Thúy Nga – Cửa hàng Nga Đông, TP.Pleiku nói: “Phục vụ cho tết nguyên đán đây thì cửa hàng chúng tôi cũng đã chuẩn bị những mặt hàng như bánh, kẹo, mứt với lại trái cây. Người tiêu dùng thì bây giờ nói chung người ta cũng mua mỗi thứ một tí, một ít bánh, một ít mứt”.

Mặc dù nhận định sức mua hàng hóa dịp tết năm nay nhiều khả năng sẽ yếu hơn so với các năm trước do thu nhập của người tiêu dùng sụt giảm, kinh tế vẫn còn khó khăn sau dịch bệnh Covid-19; tuy nhiên Tết vẫn là mùa kinh doanh sôi động nhất trong năm với các doanh nghiệp cung ứng hàng hóa và các nhà bán lẻ. Theo đó, cùng với các nhà sản xuất thì các hệ thống bán lẻ cũng bước vào cuộc đua bán hàng Tết. Còn với người tiêu dùng, thời điểm này cũng bắt đầu cho việc mua sắm tết.

Chị Vũ Thị Vinh – Phường Hoa Lư, TP.Pleiku nói: “Thấy mọi người cũng đi rất là nhiều, nhất là thứ 7, chủ nhật thì mọi người đi để chuẩn bị sắm tết dần rồi. Gia đình em cũng sắm tết, ví dụ như sắm một ít đồ ăn, thức uống; còn một số đồ như là bánh, kẹo, bánh chưng thì chưa mua nhưng mà mình sắm dần. Cũng cố gắng cho tươm tất một mùa tết”.

Thông thường, nhu cầu mua sắm tết của người tiêu dùng sẽ tăng cao hơn vào khoảng ngày 23 tháng Chạp (Tết ông Công ông Táo) và sức mua sẽ tiếp tục tăng trong những ngày cận Tết. Vì vậy các doanh nghiệp, đơn vị bán lẻ vẫn đang kỳ vọng sức mua tăng mạnh trong vòng một tuần tới. Ngoài chợ truyền thống và các cửa hàng thì hệ thống siêu thị tiếp tục là địa điểm thu hút người tiêu dùng mua sắm Tết vì tạo được sự yên tâm cho người mua về nguồn gốc, xuất xứ, thương hiệu cũng như các tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm, giá cả bình ổn với hàng Việt Nam chất lượng cao.

Ông Bùi Quốc Bình – Giám đốc Siêu thị Co.opmart Pleiku cho biết: “Dự kiến là sức mua đến gần tết sẽ tăng hơn 30% so với ngày thường và so với cùng kỳ khoảng 10%. Co.opmart Pleiku nói riêng và hệ thống Co.opmart nói chung thì chúng tôi chuẩn bị hàng hóa trong dịp tết ưu tiên danh mục hàng hóa Việt Nam, chiếm khoảng 80% – 90% lượng hàng là hàng Việt, các mặt hàng thiết yếu, hàng thời vụ trong dịp Tết nguyên đán”.

Giá hàng hóa Tết năm nay cũng có sự tăng nhẹ do ảnh hưởng của giá xăng dầu và giá nguyên vật liệu đầu vào. Tuy nhiên nhìn chung thị trường vẫn đảm bảo bình ổn, nguồn cung hàng hóa dồi dào và đang kỳ vọng sức mua hàng của người dân sẽ tăng mạnh hơn trong những ngày tới và thời điểm cận tết./.

Mỹ Tiến – R’Piên


Lượt xem: 7

Trả lời