Thành phố Pleiku tăng cường công tác giám sát cách ly và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về cách ly toàn xã hội

Cập nhật 10/4/2020, 08:04:03

Bên cạnh việc chủ động tự giác tham gia cách ly toàn xã hội của mỗi người dân, TP Pleiku cũng đã và đang tăng cường các biện pháp để đảm bảo hiệu quả việc cách ly xã hội. Trong đó, đặc biệt là xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Những ngày qua, vẫn có các trường hợp người dân tụ tập đông người, không đeo khẩu trang khi ra đường, tham gia tập thể dục, đi bộ tại các khu vực công cộng… Những vi phạm tăng khả năng gây lây nhiễm trong cộng đồng và gây khó khăn cho công tác phòng, chống dịch bệnh. Nhằm đảm bảo hiệu quả của việc cách ly xã hội, các xã, phường trên địa bàn thành phố Pleiku đã huy động toàn bộ các lực lượng chức năng tăng cường công tác tuyên truyền cũng như tuần tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch.

Ông Lê Văn Đương – Đội trưởng Đội Trật tự đô thị, Thành viên BCĐ phòng chống dịch Covid-19 phường Hội Thương, TP Pleiku cho biết:  “Phường chúng tôi chia làm 2 tổ công tác, làm liên tục các buổi trong ngày. Từ những ngày đầu thực hiện việc cách ly toàn xã hội, chúng tôi đã đến nhưng khu vực tập trung đông người như chợ, các quán cà phê, quán ăn… để tuyên truyền, nhắc nhở mọi người đảm bảo các vấn đề về khoảng cách, đeo khẩu trang khi ra đường, thực hiện các quy định về phòng chống dịch và đến hôm này thì tiến hành xử phạt các hành vi”.

Riêng tại địa bàn phường Yên Thế, là một trong những phường trọng điểm có đến 31 trường hợp thuộc diện cách ly, liên tục có sự biến động về số lượng người đến và đi. Do đó, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 phường đặc biệt quan tâm chỉ đạo các lực lượng chức năng thường xuyên phối hợp chặt chẽ với nhau theo phương châm đi từng ngõ, gõ từng nhà, thực hiện mô hình nhà giám sát nhà… khi có người từ vùng dịch về hay từ địa phương khác đến sẽ trực tiếp báo ngay về BCĐ phòng chống dịch.

 Ông Trần Đại Trí – Chủ tịch, Trưởng BCĐ phòng chống dịch Covid-19 phường Yên Thế, Tp.Pleiku cũng cho biết: “UBND phường đã thành lập 10 tổ công tác, phân công cho các thành viên ban chỉ đạo phối hợp với cảnh sát khu vực thường xuyên kiểm tra, phụ trách từng tổ dân phố để nắm bắt tình hình di chuyển của người dân và tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành các quy định Chỉ thị 16 của Thủ tường Chính phủ; vận động nhân dân đeo khẩu trang; đặc biệt là kiểm tra các cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng ăn uống… theo chỉ đạo của UBND tỉnh. Đồng thời, xử lý quyết liệt đối với các hành vi không đeo khẩu trang và tụ tập đông người trên địa bàn.”

Công cuộc chống dịch Covid -19 hiện nay đang ở giai đoạn quyết liệt nhất, cần sự tin tưởng đồng lòng, chung sức của nhân dân. Đây là trách nhiệm chung của cả hệ thống chính trị, nhưng cũng là trách nhiệm  của mỗi công dân.Trong thời điểm này,việc siết chặt kỷ luật, kỷ cương, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch là hết sức cần thiết và được đại đa số người dân ủng hộ./.

Xuân Huy, Duy Linh


Lượt xem: 92

Trả lời