Tập trung phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2019

Cập nhật 31/10/2019, 18:10:16

Chỉ còn gần 2 tháng nữa là kết thúc năm 2019 song một số nhiệm vụ, chỉ tiêu chủ yếu của cả năm vẫn chưa hoàn thành; do đó, yêu cầu các sở, ngành, địa phương cần tập trung cao độ, nỗ lực, cố gắng nhiều hơn nữa để hoàn thành chỉ tiêu của năm 2019 – Đó là ý kiến chỉ đạo của Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành tại Hội nghị sơ kết công tác tháng 10 và triển khai nhiệm vụ các tháng còn lại của năm 2019 diễn ra vào sáng ngày 31/10.

Qua nghe báo cáo và ý kiến thảo luận, phân tích của các sở, ngành, phát biểu kết luận, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành chỉ rõ: Trong điều kiện khó khăn chung, nhất là hoạt động các doanh nghiệp lớn trên địa bàn bàn, một số ngành chủ lực ở địa phương gặp nhiều khó khăn và tình hình dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi đã ảnh hưởng đến tình hình kinh tế – xã hội, đời sống của người dân. Do đó, đề nghị các sở, ngành cần tính toán, linh hoạt trong việc cơ cấu lại sản xuất và tìm giải pháp tháo gỡ những khó khăn, nhất là trong việc thực hiện 6 chỉ tiêu còn lại chưa đạt của năm 2019 và một số nhiệm vụ trọng tâm từ nay đến cuối năm.

Đồng chí Võ Ngọc Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai chỉ đạo: “Để tái cơ cấu lại sản xuất thì các ngành phải cùng nhau thực hiện và phải có sự thống nhất từ trên xuống dưới, phải nhất quán. Ta thận trọng là một chuyện nhưng bây giờ Luật cho rồi thì ta cần linh hoạt chứ đừng có đưa ra những điều khoản vướng mắc, ràng buộc để tự kìm hãm mình là không được. Với 6 chỉ tiêu chúng ta chưa đạt mà đã nêu ra thì chúng ta rà soát lại làm sao để chúng ta đạt được”.

Trong thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, đến nay chỉ mới có TP.Pleiku đã được Thủ tướng Chính phủ công nhận hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới vào năm 2018, song qua 10 năm thực hiện chương trình, Ban Chỉ đạo các cấp cần xem xét, tính toán lại trong việc rà soát, đánh giá việc thực hiện các tiêu chí và xét công nhận đạt chuẩn một cách chủ động, khoa học hơn; với các chương trình dự án triển khai đầu tư cần tập trung, tránh dàn trải và ưu tiên cho các vùng động lực để tạo đà phát triển.

Đối với công tác thu ngân sách hiện cơ bản đảm bảo, đạt trên 85% dự toán Trung ương giao và hơn 78% dự toán HĐND tỉnh giao song dự báo còn nhiều khó khăn, do đó, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở, ngành cần tập trung cao độ đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu đề ra là trên 4.905 tỷ đồng.

Đồng chí Võ Ngọc Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai nhấn mạnh: “Tôi lưu ý một chỉ tiêu rất lớn là chỉ tiêu thu ngân sách và trong này liên quan đến các dự án mà trong này mà nhất là liên quan đến 2 ngành lớn tôi đề nghị các đồng chí cần tập trung, phối hợp chặt chẽ, chỉ đạo đội ngũ cán bộ, công chức năng động hơn nữa và cần thiết thay thế đội ngũ cán bộ để chúng ta mới đáp ứng được yêu cầu thì chúng ta mới thu được; và phải rà soát lại để không dẫn đến tình trạng chây ì, nhũng nhiễu và kéo dài dẫn tới các nguồn thu bị ảnh hưởng và phải lường trước các khó khăn để đảm các nguồn thu”.

Về tiến độ đầu tư xây dựng cơ bản còn chậm và trước đó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành đã có văn bản phê bình một số địa phương. Qua đây, đồng chí Võ Ngọc Thành cũng đề nghị các sở, ngành cần tính toán và có biện pháp để đẩy nhanh tiến độ đầu tư, giải ngân vốn, về vấn đề này

Đồng chí Võ Ngọc Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai lưu ý: “Tiến độ đầu tư xây dựng cơ bản rất chậm và  tôi đã có buổi làm việc với TP.Pleiku và lãnh đạo thành phố cần tính toán để triển khai chứ không cứ chỉ cái nào triển khai cái đó, còn không thì các đồng chí không triển khai; chúng ta phải làm nhanh công tác đền bù; đẩy nhanh các thủ tục phê duyệt các dự án đầu tư, chứ nhiều vấn đề vướng mắc cứ để tuần này qua tuần khác. Tôi đề nghị các đồng chí thủ trưởng các ngành phải vào cuộc mạnh mẽ; rồi ứng vốn giải tỏa đền bù cho các công trình cấp bách và các dự án trong năm 2020 và một số công trình trọng điểm là ngay từ đầu tháng 1 là triển khai thực hiện chứ không phải triển khai làm hồ sơ nữa”.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành cũng đề nghị các sở, ngành liên quan cần chuẩn bị đầy đủ các nội dung phục vụ cho Kỳ họp HĐND tỉnh phiên cuối năm; tập trung hoàn thành các văn bản, báo cáo phục vụ cho việc xây dựng văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI và các chỉ tiêu kế hoạch giai đoạn 2020 -2025; đồng thời, làm tốt công tác phối hợp, chuẩn bị chu đáo mọi mặt và đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đảm bảo cho thành công cho các sự kiện quan trọng diễn ra trên địa bàn tỉnh từ nay đến cuối năm, như: Trình diễn, kết nối cung cầu công nghệ Tech Demo, Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Gia Lai lần thứ III, Ngày Cà phê Việt Nam, Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập đô thị Pleiku. Qua đây, đồng chí Võ Ngọc Thành cũng phê bình một số sở, ngành, đơn vị thời gian quan chưa chấp hành nghiêm nội dung, quy định khi hội họp và trong công tác phối hợp chưa nhịp nhàng, việc triển khai ý kiến chỉ đạo chưa kịp thời, đơn cử như việc ứng phó với cơn bão số 5 vừa qua. Cùng với đó, đồng chí Võ Ngọc Thành yêu cầu các sở, ngành liên quan phối hợp tháo gỡ những khó khăn vướng mắc trong triển khai thực hiện Nghị quyết 18, 19 BCH Trung ương Đảng khóa 12 để đảm bảo hoạt động cho các đơn vị, cơ sở sau khi sát nhập, giải thể; tiếp tục đẩy mạnh thực hiện văn hóa công sở, tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn; cùng với đó, tập trung khắc phục những tồn tại, hạn chế trên một số lĩnh vực đã được chỉ ra qua thanh tra, kiểm toán.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành nêu rõ: Chỉ còn 2 tháng nữa là kết thúc năm 2019 nên yêu cầu các sở, ngành, địa phương cần tập trung cao độ, nỗ lực, cố gắng nhiều hơn nữa, đảm bảo hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ của năm 2019 – năm có ý nghĩa cực kỳ quan trọng trong thực hiện chỉ tiêu của cả nhiệm kỳ 2015 – 2020./.

Đức Hải, Minh Trung


Lượt xem: 21

Trả lời