Tăng đột biến số phương tiện kiểm định chất lượng những ngày giáp Tết

Cập nhật 18/1/2020, 08:01:23

Những ngày giáp Tết, số phương tiện đến kiểm định chất lượng tại các Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới trên địa bàn tỉnh Gia Lai đăng đột biến. Để có thể giải tỏa được xe tăng cao, tránh ùn ứ, các đơn vị đã phải huy động tối đa nhân lực, tăng ca, tăng giờ làm nhưng vẫn đảm bảo quy trình kỹ thuật đăng kiểm trên từng đầu phương tiện.

Trung bình mỗi ngày, Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới này kiểm định chất lượng từ 50 đến 60 đầu xe, thế nhưng những ngày giáp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, lượng phương tiện đã tăng lên gấp đôi, cá biệt có ngày tăng gấp 3 so với ngày thường. Theo ghi nhận, ngoài các phương tiện hết hạn đăng kiểm đúng những ngày nghỉ Tết phải đi kiểm định lại, thì chiếm khá đông phương tiện đến kiểm định đó là các xe vừa mới mua.

Anh Phạm Thành Long – Thành phố Pleiku, Gia Lai nói: “Mặc dù là lượng xe mùa Tết thì đông nhưng tôi thấy anh em ở đây rất tích cực”.

Phương tiện kiểm định tăng cao đã tạo ra nhiều áp lực cho các Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới. Để giải quyết bài toán này, các đơn vị đã chỉ đạo đăng kiểm viên tăng ca, tăng giờ làm để từng bước giải phóng các phương tiện, tránh tình trạng để người dân chờ đợi kéo dài.

Ông Đỗ Văn Xuân – Phó Giám đốc Công ty TNHH Đăng kiểm xe cơ giới đường bộ Gia Lai 81-03D cho biết: “Chúng tôi đã làm việc sớm hơn về mặt thời gian, sáng ra như bình thường 7h30 phút chúng tôi mới làm thì nay 7h 15 phút là mọi người đã bắt tay vào công việc. Buổi trưa thì đã tổ chức làm thêm giờ, buổi tối cũng làm tăng ca thêm giờ để mà để đảm bảo sự tăng đột biến của xe đăng kiểm, giảm ách tắc”.

Mặc dù lượng phương tiện kiểm định tăng cao, song toàn bộ các khâu trong quy trình đăng kiểm vẫn phải tuân thủ tuyệt đối các quy định đề ra và được camera theo dõi, truyền trực tiếp về Cục Đăng kiểm Việt Nam để giám sát.

Đoàn Bình, Xuân Huy


Lượt xem: 24

Trả lời