Tái diễn tình trạng xe công nông chở thuốc lá lưu thông trên Quốc lộ 25

Cập nhật 10/4/2021, 11:04:17

Theo quy định của pháp luật, xe công nông không đảm bảo an toàn kỹ thuật nghiêm cấm không được lưu thông, chở người trên quốc lộ; thế nhưng bất chấp những quy định, mỗi khi bước vào vụ thu hoạch thuốc lá, từng đoàn xe công nông vẫn lưu thông trên tuyến Quốc lộ 25 đoạn qua địa bàn huyện Krông Pa. Lực lượng chức năng dù đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, xử lý vi phạm, song một bộ phận người dân vẫn cố tình làm ngơ, khiến việc đảm bảo trật tự an toàn giao thông tiềm ẩn nhiều diễn biến phức tạp.

Dọc Quốc lộ 25 qua địa bàn các xã: Ia Rsươm, Chư Răng, Chư Gu và thị trấn Phú Túc…., huyện Krông Pa không khó để bắt gặp những chiếc xe công nông độ chế chở đầy thuốc lá lưu thông xuôi ngược như thế này….

Dẫu biết đây là phương tiện không đảm bảo an toàn kỹ thuật, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho bản thân người điều khiển và những người tham gia giao thông khác khi lưu thông trên quốc lộ luôn có mật độ phương tiện nhiều, song nhiều người chẳng hề quan tâm.

Anh Mai Văn Linh – Thôn Sông Ba, xã Chư Rcăm, Krông Pa, Gia Lai chống chế: “Giờ điều kiện bà con khó khăn nên cứ phải chạy thôi”.

Thượng úy Trần Đức Anh – Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông – Trật tự, Công an huyện Krông Pa, Gia Lai cho biết: “Khi lực lượng đi tham gia tuần tra trên các tuyến giao thông nếu mà phát hiện phương tiện này thì hầu hết chủ phương tiện đều tìm cách né tránh, chạy vào các đường liên xã, liên thôn, chui vào nhà và không chấp hành hiệu lệnh kiểm tra của lực lượng cảnh sát giao thông. Ngoài ra, lợi dụng thời tiết cao điểm nắng nóng, không phải ca tuần tra kiểm soát, hoặc là trưa từ 12h đến 1 h chiều thì phương tiện này vẫn lén lút hoạt động, khi chúng tôi đi tuần tra kiểm soát qua thì sẽ lưu thông về nhà”.

 Với hơn 600 xe công nông đang hoạt động, Krông Pa là một trong những địa phương có số lượng xe công nông lớn của tỉnh Gia Lai. Thế nhưng để xử lý triệt để loại phương tiện độ chế này lưu thông trên quốc lộ mỗi khi bước vào vụ thu hoạch nông sản lại không hề dễ dàng đối với lực lượng chức năng bởi sự chủ quan, thiếu ý thức của một bộ phận người dân.

Thượng úy Trần Đức Anh trao đổi thêm: “Tiếp tục triển khai đồng bộ các biện pháp, phối hợp với các cơ quan có liên quan, với chính quyền địa phương tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật khi điều khiển phương tiện công nông tham gia giao thông. Chúng tôi cũng sẽ phối hợp với các lực lượng chức năng khác như: Thanh tra giao thông, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh trong vấn đề tuần tra kiểm soát, xử lý các phương tiện lưu thông trên tuyến quốc lộ vì những phương tiện này hiện tiềm ẩn nguy cơ rất cao gây ra tai nạn giao thông”.

Lực lượng Cảnh sát giao thông – Trật tự Công an huyện Krông Pa cho biết thêm: Từ đầu năm 2021 đến nay, đơn vị đã phát hiện, xử lý hàng chục xe công nông độ chế chở nông sản lưu thông trên Quốc lộ 25. Dẫu vậy, tình trạng vi phạm vẫn diễn ra khá phổ biến, khiến cho công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông tiềm ẩn nhiều diễn biến phức tạp./.

Đoàn Bình, Minh Trung


Lượt xem: 56

Trả lời