Sôi nổi các hoạt động trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2016

Cập nhật 06/8/2016, 09:08:20

Với chủ đề “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị”, Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2016 diễn ra từ ngày 10/6-31/8/2016 thu hút sự tham gia sôi nổi của thanh niên trên địa bàn tỉnh. Để mang lại hiệu quả thiết thực, nhiều chiến dịch nhỏ đã được triển khai qua đó thu hút đông đảo lực lượng thanh niên tại chỗ.

Với chủ đề “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị”, Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2016 diễn ra từ ngày 10/6-31/8/2016  thu hút sự tham gia sôi nổi của thanh niên trên địa bàn tỉnh. Để mang lại hiệu quả thiết thực, nhiều chiến dịch nhỏ đã được triển khai qua đó thu hút đông đảo lực lượng thanh niên tại chỗ.

6.8 soinoihoatdong

Từ đầu chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2016 đến nay, trên địa bàn tỉnh, Đoàn thanh niên đã tổ chức trên 125 buổi lao động tình nguyện Ngày chủ nhật xanh, thu hút trên 15.000 ĐVTN tham gia. Hưởng ứng chương trình Ngày chủ nhật xanh, thanh niên xã Ia Kênh, thành phố Pleiku đã trồng 500 cây xanh. Không chỉ trồng, thanh niên địa phương còn  chịu trách nhiệm chăm sóc cho đến khi cây trưởng thành.

Chị Rơ Mah Mê- Bí thư Đoàn xã Ia Kênh, TP Pleiku cho biết: “:Để hưởng ứng chiến dịch hè đoàn xã đã phối hợp với thành đoàn trồng 500 cây trên phần đất do đoàn xã quản lý do UBND xã giao cho. Kế hoạch của chúng tôi các chi đoàn sẽ vun gốc cây và chăm bón cũng như chăm sóc nếu như thời gian tới nếu không có mua chúng tôi chủ động tưới cây. Ngoài ra, đoàn xã cũng phối hợp với trạm y tế xã thực hiện chương trình diệt bọ gậy loang quang ở các thôn làng. Cũng vận động đoàn viên thanh niên của tất cả các chi đoàn dọn dẹp ở làng o sơ, đó cũng là những hoạt động của đoàn xã trong tháng”.

 Ngoài trồng cây, thanh niên trong tỉnh còn tổ chức những buổi ra quân để dọn dẹp vệ sinh làm sạch môi trường, góp phần cùng cộng đồng phòng chống dịch sốt xuất huyết. Không chỉ sử dụng lực lượng thanh niên tại địa phương, trong chiến dịch tình nguyện hè năm 2016, Ban thường vụ Tỉnh đoàn cũng chú trọng vào lực vũ trang trên địa bàn tỉnh. Theo đó, các chiến sĩ trẻ đã tổ chức được trên 2500 ngày công giúp nhân dân tu sửa đường giao thông, nhà sinh hoạt cộng đồng, nạo vét kênh mương và các công trình dân sinh khác… Nhờ xác định rõ những nhiệm vụ trọng tâm và phân công cho từng đối tượng cụ thể Chiến dịch Tình nguyện hè năm 2016 đã được triển khai một cách đồng loạt, thu hút được sự tham gia nhiệt tình của đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh.

Anh Đỗ Duy Nam – Trưởng ban Thanh thiếu niên trường học Tỉnh đoàn Gia Lai nói: “Nét mới trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm nay là ban thường vụ đã lên kế hoạch cụ thể, xác định những đối tượng cần hướng đến là ai. Phân công nhiệm vụ cho từng lực lượng, chia các hoạt động một cách hợp lý từ đó phát huy sức mạnh của từng đối tượng để thực hiện hiệu quả các nội dung”.

Thông qua các hoạt động của Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè đã tạo điều kiện để đoàn viên thanh niên đóng góp sức mình vào công tác đoàn kết, tập hợp thanh thiếu nhi, góp phần xây dựng và củng cố tổ chức Đoàn, Hội, Đội trên địa bàn dân cư. Mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho người dân./ .

                                                                   Vân Anh ( BT)

 


Lượt xem: 493

Trả lời