Sở Kế hoạch & Đầu tư tỉnh Gia Lai và Tp.HCM hội nghị triển khai kế hoạch hợp tác giai đoạn 2017 – 2020

Cập nhật 28/10/2017, 08:10:59

Chiều ngày 27/10, Sở Kế hoạch và Đầu tư Gia Lai phối hợp với Sở Kế hoạch & Đầu tư thành phố Hồ Chí Minh  tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch hợp tác giai đoạn 2017 – 2020.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo hai đơn vị trao đổi một số nội dung về tình hình phát triển kinh tế – xã hội, tiềm năng, lợi thế của địa phương cũng như những khó khăn, hạn chế của đơn vị trong quá trình thực hiện công tác tham mưu cho tỉnh.

Trên cơ sở ký thỏa thuận hợp tác giữa Gia Lai và thành phố Hồ Chí Minh, giai đoạn 2017-2020, chương trình hợp tác giữa hai Sở Kế hoạch & Đầu tư Gia Lai và Tp.Hồ Chí Minh tập trung vào một số nội dung về hỗ trợ tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá về tiềm năng đầu tư của hai địa phương; Trao đổi kinh nghiệm trong đầu tư, xét tuyển, thẩm định dự án, xây dựng chương trình liên kết vùng, phối hợp tổ chức diễn đàn Thanh niên khởi nghiệp trong năm 2018. Đặc biệt để chuẩn bị cho việc tổ chức Hội nghị Xúc tiến Đầu tư giữa Gia Lai và Tp.Hồ Chí Minh dự kiến sẽ diễn ra vào đầu tháng 12/2017 tại Gia Lai, hai đơn vị cũng có một số chương trình hỗ trợ phối hợp để tổ chức thực hiện đảm bảo mục tiêu đặt ra.

Trên cơ sở các nội dung hợp tác, tại hội nghị, Sở Kế hoạch và Đầu tư Gia Lai và thành phố Hồ Chí Minh cũng đã có những chia sẻ, trao đổi một số kinh nghiệm liên quan đến công tác chuyên môn.

Được biết từ năm 2003 giữa Gia Lai và thành phố Hồ Chí Minh đã ký kết thỏa thuận chương trình hỗ trợ hợp tác phát triển, qua gần 15 năm triển khai thực hiện đã đạt được những kết quả nhất định. Tính đến nay đã có 23 doanh nghiệp của thành phố Hồ Chí Minh và Gia Lai triển khai 35 dự án đầu tư trên địa bàn của hai địa phương với tổng vốn đăng ký lên đến gần 18.000 tỷ đồng.

Hồng Uyên; Thanh Sáng

 


Lượt xem: 40

Trả lời