Rác vứt bừa bãi, gây ô nhiễm môi trường trên tuyến đường nội thị của thị xã Ayun Pa

Cập nhật 04/3/2020, 13:03:12

Thị xã Ayun Pa có trên 40 con đường nội thị đều được nhựa hóa. Những con đường chính đều có dải phân cách, trồng hoa, cây cảnh, tạo nên khung cảnh nên thơ, sạch đẹp. Tuy nhiên, bên cạnh những con đường luôn sạch, đẹp thì vẫn còn một vài tuyến đường rác vứt bừa bãi, gây mất cảnh quan, ô nhiễm môi trường và bức xúc cho người dân.

Đường Kơ Pă Kơ Lơng, cắt ngang đường Nguyễn Huệ, bên cạnh hoa viên, mặt sau của trụ sở Công an thị xã AyunPa. Khu vực không có dân cư sinh sống và mặc dù đã có biển cấm đổ rác thế nhưng nơi này chưa bao giờ hết rác.

Cũng nằm trên đường Kơ Pă Kơ Lơng đoạn đầu con hẻm nhỏ, đây là bãi rác vô chủ được hình thành từ sau Tết Nguyên đán đến nay. Mặc dù xung quanh đây rất nhiều nhà dân sinh sống, nhưng bãi rác này cứ mặc nhiên lớn lên, kéo theo đó là ruồi nhặng, hôi thối… khiến người dân sống xung quanh rất bức xúc.

Ông Trịnh văn Cư- Tổ 3, phường Đoàn Kết, thị xã AyunPa nói: Từ sau tết đến giờ không biết cái thùng đâu, người ta mang rác đến đổ, có khi chó chết, gà chết, hôi thúi…

Theo những người dân sống quanh đây, trước đây nơi này được để những thùng rác công cộng của Đội Công trình đô thị, tuy nhiên không hiểu sao từ trước Tết đến nay, những thùng đựng rác đã được mang đi hết.

Ông Trần Ngọc Binh – Đội trưởng Đội Công trình đô thị thị xã Ayun Pa cho biết: “Trước kia, tại cái hẻm đó, người dân đề nghị để cái thùng đầu ngõ để người ta đưa rác ra để bỏ vô thùng, nhưng mà gần đây, người dân trong xóm đó đề nghị không để cái thùng nữa, vì để cái thùng đó mấy nhà đầu ngõ rất hôi, người ta không chịu và hơn nữa là người dân không hợp đồng thu rác nơi khác chở rác tới đây đổ, sau đó Đội công trình đô thị mới thu gom hết rác và đưa thùng về cơ quan… Từ ngày không để cái thùng nữa thì người dân tự ý vứt rác”.

Nhiều hình ảnh từ camera của các hộ dân xung quanh cho thấy rất nhiều người vô ý thức mang rác đến đây bỏ cho dù là ban ngày hay ban đêm. Họ mặc kệ ô nhiễm hay hôi thối, mặc kệ những ý kiến bức xúc của người xung quanh.

Sau khi phóng viên làm việc, thì Đội Công trình đô thị thị xã Ayun Pa đã dọn dẹp sạch sẽ trở lại khu vực này. Tuy nhiên, cũng ngay trong đêm hôm đó, vẫn tiếp tục có người từ nơi khác mang rác đến đây đổ. Chỉ vì muốn trốn phí đóng rác hàng tháng từ 15 đến 20 nghìn đồng, những người này vô ý thức, bất chấp những hệ lụy ô nhiễm môi trường sống, gây nguy cơ phát sinh dịch bệnh cho người dân xung quanh, đồng thời còn làm xấu đi hình ảnh đô thị. Mong rằng các đơn vị chức năng, chính quyền địa phương cần có biện pháp xử lý thích đáng đối với những người có hành động vô ý thức này để giữ gìn môi trường sống cũng như cảnh quan đô thị./.

CTV Bích Vân – Nguyễn Sang (Thị xã Ayun Pa)


Lượt xem: 108

Trả lời