Quyết định sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy định về bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khi nhà nước thu hồi đất trên địa bàn tỉnh Gia Lai

Cập nhật 10/1/2020, 15:01:55

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Tiến Đông vừa ký ban hành Quyết định về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy định ban hành kèm theo Quyết định 09 của UBND tỉnh Gia Lai ban hành Quy định về bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khi nhà nước thu hồi đất trên địa bàn tỉnh Gia Lai.

Theo đó, Khoản 1, Điều 4 được sửa đổi như sau: Phần diện tích đất ở còn lại sau khi nhà nước thu hồi không đủ điều kiện để ở là phần diện tích đất ở nhỏ hơn 70m2. Quyết định cũng quy định: UBND cấp huyện căn cứ điều kiện về quỹ đất ở của địa phương để quyết định việc bồi thường bằng đất ở theo quy định tại điểm b khoản 1 Điều 79 Luật Đất đai năm 2013.

Mức hỗ trợ bằng tiền theo giá đất nông nghiệp cùng loại trong bảng giá đất do UBND tỉnh ban hành như sau:

Đất trồng lúa nước 2 vụ trở lên được hỗ trợ 2,5 lần. Đất trồng lúa còn lại, đất nuôi trồng thủy sản, đất trồng cây hàng năm khác được hỗ trợ 2 lần. Đất rừng sản xuất, đất trồng cây lâu ăm, đất nông nghiệp khác được hỗ trợ 1,5 lần.

Đối với những dự án, hạng mục đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư trước ngày Quyết định này có hiệu lực thi hành thì tiếp tục thực hiện theo phương đã phê duyệt và không điều chỉnh theo Quyết định này.

Quyết định có hiệu lực thi hành từ ngày 19.1.2020.

BT: Hồng Uyên


Lượt xem: 14

Trả lời